บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 153 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ใครก็ตามที่รู้จักและได้สัมผัสกับบ้านที่สร้าง และตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล คงตกหลุมรักและมีภาพสวยๆติดตา จนอยากสร้างหรือมีเป็นเจ้าของสักหลัง ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านมินิมอลหลังหนึ่ง โดยความสวยของบ้านไม่ได้มีขนาดมินิตามเลย

สำหรับบ้านมินิมอลหลังนี้ที่เป็นโทนสีขาว ช่างดูสบายตา น่าอยู่ เหมาะกับอากาศเย็นๆอย่างภาคเหนือ โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตัวบ้านสร้างบนเนื้อที่ 53 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอยภายในมี 153 ตร.ม. และมีเนื้อที่ว่างด้านข้าง ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และเคาเตอร์ครัว เป็นบ้านสวยๆ น่ารัก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ส่วนราคาตัวบ้านคือ 3.5 ล้านบาท

บ้านสวยหลังนี้เป็นผลงานจาก บ้านพร้อมสุข – Baan Promsuk รั้วหน้าบ้านมีโครงสร้างเป็นปูน เสริมเหล็กตารางที่แบ่งเป็นช่องๆที่มองเห็นตัวบ้านได้อย่างชัดเจน ถัดจากนั้นเป็นพุ่มดอกไม้ที่ปลูกไว้สำหรับการตกแต่งหน้าบ้านให้สวยเด่น

จากประตูล้อเลื่อน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเป็นพื้นกระเบื้องสีเทาที่ยาวมาถึงพื้นที่จอดรถ โรงจอดรถที่มีขนาดพอเหมาะ ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ฝ้าเพดาน ผนังด้านข้างเป็นบล็อกแก้วใสเพื่อให้แสงส่องผ่านเข้ามาจนบริเวณด้านในสว่างมากยิ่งขึ้น

รอบๆตัวบ้านที่เหลือพื้นที่ไว้ ทำการปลูกหญ้าเป็นสนามและปูแแผ่นคอนกรีตทางเดิน

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาที่เป็นทรงจั่วมุงด้วยเมทัลชีทโทนเข้ม ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีขาวล้วนมีประตูด้านหน้าเป็นบานไม้กึ่งกระจก ส่วนหน้าต่างที่เป็นกระจกล้วน เป็นสีใสที่แสงส่องเข้าไปด้านในได้อย่างเต็มที่ เฉลียงหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล สำหรับแปลงปลูกดอกไม้ที่ทำจากอิฐบล็อกนั้นก็ยังทาสีขาวที่ตัดกับต้นหญ้าสีเขียวได้อย่างลงตัว

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะสัมผัสกับห้องโถง ซึ่งปูพื้นด้วยไม้ลามิเนตที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ผนังที่แต่งเป็นสีขาวมีบัวพื้นเป็นงานไม้ ฝ้าเพดานที่เป็นสีขาวเช่นกัน ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้ที่ดูสบายตา ชวนให้เข้ากับบรรยากาศของการพักผ่อน มีชุดเก้าอี้โซฟาและโต๊ะไม้หินอ่อนมาจัดวางไว้สำหรับรองรับแขก

อีกฝั่งของห้องโถง ได้สร้างเป็นเคาน์เตอร์ยาวติดกับผนัง เหนือเคาน์เตอร์มีตู้ลอยที่เก็บของได้มากมาย ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟสวยห้อยลงมา บริเวณหน้าต่างที่มีขนาดต่างกัน มีผ้าม่านประดับไว้โดยใช้เป็นสีขาวที่โปร่งแสง และตามด้วยผ้าม่านโทนสีเทา

ห้องนอนที่มีประตูห้องเป็นบานไม้สีขาว ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ยังคงใช้ไม้ลามิเนตแบบเดียวกับห้องโถงสำหรับพื้น ห้องน้ำที่สร้างไว้ภายในมีประตูที่เป็นสีขาวกลมกลืนกับผนัง ส่วนหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย ยังรับแสงช่วยให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

ภายในห้องน้ำที่สวยหรู แลดูน่าเข้าใช้งาน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้อย่างลงตัว

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: บ้านพร้อมสุข – Baan Promsuk อสังหาริมทรัพย์