แบบบ้านหลักเล็ก ตกแต่งสไตล์มินิมอล อบอุ่นน่าอยู่

สำหรับใครที่หลงรักการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่ต้องการพื้นที่กว้างใหญ่ หรืออยากจะสร้างบ้านที่เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน สามารถศึกษาจากแบบบ้านหลังนี้ได้ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีใต้ถุน แต่ไม่สูงมาก และตกแต่งภายในด้วยสไตล์มินิมอล

บ้านสวยหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางวา ตัวอาคารมี 30 ตร.ม. เป็นบ้านขนาดกะทัดรัด หลังคาที่เป็นทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา และใช้สีขาวสำหรับแต่งผนัง โดยตัวบ้านมีใต้ถุน พื้นรอบบ้านเป็นสนามหญ้าที่เขียวขจี เป็นบ้านในโครงการบ้านแทนรัก ที่สร้างเสร็จ และแถมเฟอร์นิเจอร์ /ของตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ ในราคา 595,000 บาท พิกัด ต.นาป่า อ. เมือง จ .เพชรบูรณ์

เฉลียงหน้าบ้าน ล้อมรอบด้วยระแนงทาสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องไม้ รวมถึงบันไดที่สร้างราวจับเพื่อความปลอดภัย นำต้นไม้กระถางห้อยไว้ ซึ่งเป็นการตกแต่งตัวบ้านให้น่าอยู่ ประตูที่เปิดเข้าภายใน ใช้เป็นบานไม้ทาสีขาว เพื่อให่กลมกลืนกับผนัง ส่วนหน้าต่างใช้เป็นบานกระจก

ภายในของบ้าน ตรงกับประตูจะก่อผนังเพื่อจัดโซนการใช้งาน ซึ่งโซนที่เป็นห้องนอน จะมีโซฟายาวสีดำไว้สำหรับนั่งเล่น และที่ผนังด้านข้างเป็นหน้าต่างกระจกใส ที่เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

พื้นที่ของห้องนอน มีพื้นเป็นลายไม้สีน้ำตาลที่ชวนให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังที่แต่งแต้มด้วยสีขาว ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา รวมถึงฝ้าหลุมที่สูงโปร่ง เพราะหลังคาเป็นทรงจั่ว ตามด้วยการฝังไฟดาวน์ไลท์ และตรงกลางก็ติดตั้งโคมไฟห้อยลงมา มีเตียงนอนพร้อมจัดโต๊ะทำงานอย่างเข้าที่ และติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่างอีกที

สำหรับฝั่งที่เป็นห้องครัว มีเคาน์เตอร์ครัวที่จัดวางไว้ติดกับผนัง โดยด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส และด้านล่างเป็นตู้เก็บของงานไม้ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก เหนือเคาน์เตอร์ก็จะเป็นตู้ไม้ไว้เก็บของ และอีกฝั่งก็จะเป็นโต๊ะเล็กๆสำหรับนั่งทานอาหาร

ห้องน้ำ ใช้ประตูบาน PVC ลายดอก ภายในมีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก เป็นเส้นสีน้ำเงิน ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นสีเทา ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน และติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้ง เพื่อลดความอับชื้น และเพิ่มความปลอดโปร่งให้อากาศในห้อง

และจากห้องครัวก็ยังมีประตูไม้สีขาว เพื่อเปิดออกไปยังหลังบ้าน ซึ่งมีพื้นที่ขนาดกะทัดรัด ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางสีเทา ส่วนผนังด้านบนใช้เป็นไม้ระแนงที่ยังคงทาสีขาว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านมิมิมอลโทนสีขาว ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยขนาดกะทัดรัด ภายนอกและในบ้านออกแบบพร้อมสร้างสรรค์ได้อย่างเข้าที่ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่เข้ามาชม ดังนั้นหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สอบถาม : โทร. 086-3141646// 096-6699265

ขอบคุณที่มา: เพจ โครงการบ้านแทนรัก