บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 4.5 แสนบาท

ยังคงเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่น่าจับตามอง และมีคนนำไปสร้างเป็นอาคารหลังใหม่หลายหลัง ทั้งบ้าน ร้านกาแฟ หรือออฟฟิส เป็นต้น กับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล โดยจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย และประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ

สำหรับบ้านมินิมอลหลังนี้ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวขจีของต้นข้าว และต้นไม้นานาพันธุ์ ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย ฟังก์ชันที่มีภายในประกอบด้วย 2 นอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำ ซึ่งจบด้วยงบประมาณ 450,000 บาท เจ้าของบ้านคุณ Ba Xi กล่าวว่า “ค่อยๆแต่งเติมตามกำลังงบประมาณ” โดยพิกัดที่ก่อสร้างคือ จ.กำแพงเพชร

ตัวบ้านที่ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนสีน้ำตาลเข้ม ส่วนขอบของฝ้าชายคาเป็นสีน้ำตาลที่อ่อนกว่า ผนังที่เป็นงานปูน ทาทับด้วยสีขาว รวมถึงไม้ฝาเฌอร่าใต้ชายคาที่ติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ด้วย ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้กึ่งกระจก ส่วนหน้าต่างตามแนวผนังเป็นบานกระจกใสที่มีวงกบเป็นงานไม้เช่นกัน

รอบๆตัวบ้าน เป็นสนามหญ้าและปลูกต้นไม้น้อยใหญ่ที่เขียวขจี บรรยากาศแบบนี้ช่างเหมาะแก่การพักผ่อน ส่วนรั้วปูนหน้าบ้าน ยังคงทาสีขาว โดยด้านบนใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม พร้อมกับติดตั้งโคมไฟที่พร้อมต่อการใช้งานในยามค่ำคืน

รอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ที่นอกจากจะง่ายต่อการทำความสะอาด ยังเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงอีกด้วย มีการจัดวางต้นไม้กระถางตกแต่งบริเวณหน้าระเบียง ซึ่งระเบียงที่มีขนาดพอเหมาะ มีราวกั้นเป็นไม้ระแนงที่ยาวมาถึงราวจับบันได

ภายในของห้องนอน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ ยังคงทาสีขาวและมีวงกบเป็นงานไม้ ตามผนังมีรูปภาพสวยๆในการตกแต่ง ที่เตียงมีชุดเครื่องนอนพร้อม จัดโซนการใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นงานไม้

ตู้ไม้ที่มีความกะทัดรัด ใช้สอยได้อย่างเกิดประโยชน์ ตรงหน้าต่างที่มีแสงส่องทะลุเข้ามา ได้แขวนผ้าม่านสีขาวและสีไมโลไว้

จากห้องนอน มีประตูไม้เพื่อเปิดออกมานั่งชมวิวสวยๆของทุ่งนา โดยจุดนี้ได้จัดวางเก้าอี้ไม้ยาวแบบที่มีพนักพิง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนา บรรยากาศรอบๆเหมาะอย่างยิ่งแก่การพักผ่อน ดังนั้นหากใครที่สนใจ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ba Xi