แบบบ้านทรงนอร์ดิก ตกแต่งสไตล์มินิมอล กะทัดรัดน่าอยู่

การสร้างบ้านทรงนอร์ดิกยังคงเป็นกระแสที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ภายในมีความสูงโปร่ง ใช้ประโยชน์จากวัสดุธรรมชาติจนเป็นจุดขายของบ้าน อีกทั้งยังเน้นใช้โทนสีขาว ครีมๆ แบบบ้านญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อเห็นแล้วนอกจากจะรู้สึกผ่อนคลาย ยังรู้สึกอบอุ่นไปด้วย

อย่างบ้านนอร์ดิกชั้นเดียวหลังนี้ที่แต่งผสมกับสไตล์มินิมอล ตัวบ้านมีชื่อว่า SLEEP VRIVATE ซึ่งสวยและน่าอยู่มากๆ เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน และเข้ากับสถานที่สวยๆอย่างเขาใหญ่ (พิกัดของบ้านอยู่ที่เขาใหญ่) ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ และยังออกแบบให้มีสระนำส่วนตัว โดยเจ้าของบ้านคุณ Nui Narissara ระบุว่า วางแบบเองทุกตารางเมตร จึงทำให้บ้านหลังนี้ลงตัว ซึ่งงบก่อสร้างไม่รวมรั้ว อยู่ที่ 1.9 ล้านบาท

รั้วปูนรอบบ้านที่ทาสีขาว แต่งด้านหน้าด้วยชื่อของบ้านเป็นคำว่า SLEEP VRIVATE ที่ชื่อก็บ่งบอกถึงความเป็นส่วนตัวอยู่แล้ว ประตูหน้าทรงสามเหลี่ยม ใช้บล็อกที่มีช่องลม ส่วนประตูล้อเลื่อนใช้เป็นเหล็กระแนงสีดำ

ตัวบ้านมีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ผนังที่แต่งด้วยสีขาว เสริมด้วยวัสดุไม้อย่างไม้ฝา พื้นที่จอดรถปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ บริเวณหน้าบ้านเป็นสนามหญ้า มีโต๊ะไม้ไว้จัดกิจกรรมสังสรรค์ ส่วนด้านข้างของตัวบ้านเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว

ตามขอบสระ มีเก้าอี้ยาวไว้นอนตากแดด อ่างแช่ตัวในบ้านมีวิวที่เห็นสระน้ำ ซึ่งเป็นการดีไซน์ที่สวยและลงตัวมากๆ

บริเวณห้องโถงในบ้าน มีพื้นเป็นไม้ลามิเนต ผนังทาทับด้วยสีขาวที่ดูสบายตา มุมรับแขกมีเก้าอี้สวยๆมาจัดวางไว้ ส่วนโต๊ะทานอาหารเป็นโต๊ะไม้ ตามจุดต่างๆตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้ ที่ผนังเสริมรูปภาพ ส่วนหน้าต่างกระจกใส มีผ้าม่านสีขาวกับโทนน้ำตาล และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ฝ้าเพดานที่สูงโปร่งของบ้าน นอกจากจะเพิ่มพื้นที่ให้ห้อง ยังมีประโยชน์ในเรื่องการระบายอากาศด้วย พื้นของห้องนอนเป็นงานไม้ ผนังสีขาวมีเสริมด้วยวัสดุลายไม้ที่มีรูปภาพสวยๆประดับไว้

เฟอร์นิเจอร์ในส่วนของห้องนอน

ห้องน้ำกว้างๆ น่าเข้าใช้งานมากๆ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาเข้ม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว ห้องนี้ใช้ฉากกระจกกั้นโซนอาบน้ำ กระจกที่ผนังมีขนาดใหญ่ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว และห้องนี้ก็เป็นจุดที่มีอ่างสำหรับแช่ตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยเด่น เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และด้านล่างใช้เป็นกระเบื้องสีขาว ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้อง มีหน้าต่างทรงกลมติดตั้งไว้ด้วย ส่วนของต่างๆที่มี ถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งมีความเรียบง่าย เจ้าของบ้านตั้งใจและวางแบบเองทุกตารางเมตร จึงทำให้อะไรๆลงตัว สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nui Narissara