แบบบ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล-มูจิ ขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.

การแต่งบ้านด้วยสไตล์มินิมอล-มูจิ ถือเป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่กำลังนิยมในประเทศไทย โดยเฉพาะในหมู่ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการแต่งบ้านที่มีความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่มากด้วยประโยชน์ นอกจากนี้ยังจัดวางได้อย่างลงตัว เน้นความเป็นระเบียบ ความสว่าง โปร่งโล่งของภายในบ้าน

สำหรับบ้านมินิมอล-มูจิ หลังนี้ที่มีขนาดสองชั้น เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว เป็นแบบบ้านที่ถูกเผยแพร่จากคุณ เปรม นำพา ตัวบ้านเน้นแต่งด้วยสีขาวและงานไม้ ขนาดของบ้าน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ชั้นล่างมีห้องโถงกว้างที่แบ่งใช้งานเป็นโซนครัว พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดของบ้านมี 128 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 1,8xx,xxx ล้านบาท ราคาก่อสร้างปี 2564 (ราคาก่อสร้างขึ้นอยู่กับราคาวัสดุ)

พิกัดของบ้านคือ ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นที่มีหลังคาเป็นทรงจั่ว และมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีดำ ตัวบ้านโทนสีขาวมีบัวเป็นสีดำ ผนังชั้นล่างมีลูกเล่นเป็นงานไม้ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว และเสริมบล็อกที่มีช่องลมบริเวณด้านข้าง ฟุตบาทหน้าประตูปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนพื้นรอบตัวบ้านเป็นคอนกรีตที่แข็งแรง ทนทาน

ประตูกระจกอลูมิเนียมที่เปิดเข้าภายใน มีขอบเป็นงานไม้ ผนังของห้องโถงอีกฝั่งก็เป็นกระจกบานใหญ่ ดังนั้นภายในบ้านจึงรับแสงแดดได้อย่างเต็มที่ พื้นห้องนี้เป็นไม้ลามิเนตที่เข้ากับผนังได้เป็นอย่างดี ฝ้าเพดานโซนรับแขกเป็นแบบหลุม ตามมุมมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟพัดลมทรงใหญ่

โซนด้านหลังเป็นห้องครัว เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ถูกกรุทับด้วยกระเบื้อง ที่ผนังออกแบบให้มีหน้าต่าง ตู้ลอย ชั้นวางของ หรือแม้แต่เครื่องดูดควัน ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟสวยห้อยไว้ ฝั่งตรงข้ามกับเคาน์เตอร์เป็นชั้นวางของสุดเก๋ โดยทำจากไม้ ถัดจากนั้นมีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้าน และตรงมุมห้องก็สร้างเป็นห้องน้ำ

บันไดที่ขึ้นไปยังชั้นบน มีหลายขั้นด้วยกัน ซึ่งปูพื้นด้วยแผ่นไม้ ราวกันตกทำจากเหล็กระแนงสีดำ ส่วนราวจับเป็นงานไม้ มีการตกแต่งจุดหยุดพักด้วยต้นไม้กระถาง และตัวบันไดสว่างด้วยแสงที่ส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่ผนัง

มุมนี้ของชั้นบน สร้างเป็นมุมห้องพระ โดยมีหิ้งพระที่ทำจากวัสดุไม้ ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ หน้าต่างที่ผนังเป็นกระจกบานยาวที่แต่งขอบด้วยสีดำ

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ชั้นบน ซึ่งน่าอยู่มากๆ เพราะทั้งโล่งโปร่ง สว่าง ผนังห้องยังคงดีไซน์ให้เป็นสีขาว บัวพื้นที่เป็นงานไม้ เข้ากับพื้นที่เป็นไม้ลามิเนต สำหรับห้องน้ำภายในห้องนอนก็เลือกใช้ประตูห้องเป็นบานไม้เช่นกัน และถูกสร้างไว้ตรงมุมอย่างเข้าที่

ภายในห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ส่วนผนังเป็นโทนสว่าง เป็นกระเบื้องลายอ่อนๆที่เข้ากับพื้น ห้องนี้ใช้ฉากกระจกใสสำหรับแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดที่ลงตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านสองชั้นหลังนี้ ที่สร้างและแต่งเป็นสไตล์มินิมอล-มูจิ โทนสีหลักที่ใช้ในการแต่งก็เป็นสีขาว ซึ่งดูสว่างและสบายตา นอกจากนี้ภายในบ้านก็มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 063-813-5850 ช่างเปรม, 088-224-5346 ช่างเชียร์
Line ID: 063-813-5850

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เปรม นำพา