บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก-มินิมอล 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม.

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่บ้านทรงนอร์ดิกก็ยังคงเป็นนิยมและถูกพูดถึงกันอย่างทั่วถึง ด้วยจุดเด่นที่ดีไซน์สวย เรียบง่าย ชวนน่าหลงไหล เมื่อพักอาศัยแล้วชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย

สำหรับบ้านนอร์ดิกชั้นเดียวหลังนี้ สวย ลงตัว และเป็นการผสมผสานกับความเรียบง่ายของบ้านสไตล์มินิมอล ภายนอกของบ้านมีรูปทรงที่สวย ฟังก์ชันภายในที่ครบครันประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 มุมห้องพระ โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 95 ตร.ม. และจบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าวัสดุอุปกรณ์ 1.2 ล้านบาท บ้านสวยหลังนี้เป็นผลงานจาก ศูนย์รับสร้างบ้าน เอ็น ที เฮ้าส์ ส่วนพิกัดของบ้านคือ บ้านดงป่าเปลือย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

รูปแบบภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีเทา ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและเน้นแต่งด้วยสีขาว ฐานขอบล่างเป็นสีเทาอ่อน เพิ่มลูกเล่นด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล และกระเบื้องหินทราย รูปทรงของบ้านมีมุมมีเหลี่ยมเป็นทรงเรขาคณิต พื้นบ้านที่ยกระดับ ปูพื้นบันไดด้วยกระเบื้องสีเทา ตามด้วยเทคอนกรีตตามพื้นรอบบ้าน เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ฝ้าชายคาใช้เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ โคมไฟสีดำที่ประดับไว้ตามผนัง เข้ากันได้ดีกับโทนสีของผนัง ซึ่งเป็นโทนเข้มกับสว่างตัดกัน หน้าต่างรอบบ้านเป็นบานกระจกที่ทันสมัย และเปิดใช้งานง่าย ส่วนหลังบ้านก็ออกแบบให้มีประตูไม้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้างๆ ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีเบจ ผนังที่แต่งแต้มด้วยสีขาว ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ดูสบายตา และมีบัวพื้นเป็นงานไม้ ฝ้าเพดานแบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ และเพิ่มไฟซ่อนที่ช่วยให้ภายในห้องมีสีสันมากยิ่งขึ้น หน้าห้องรอบห้องมีทั้งทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลม โดยแสงจากภายนอกส่องผ่านเข้ามาจนในบ้านสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

มาต่อกันที่ห้องครัว โดยน่าเข้าใช้งาน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลขนาดใหญ่ โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีดำ ด้านล่างเป็นแบบเรียบสีขาว กระเบื้องของผนังเป็นลายหินอ่อนสีเทา ห้องนี้กั้นจากห้องโถงด้วยประตูบานกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยออกไปได้ แต่ถ้าหากอยากระบายอากาศ ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้าน

สำหรับห้องนอนทั้งสามที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ภายในห้องนี้ก็ยังเน้นสีขาวเป็นสีหลัก ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน และตัดกันได้ดีกับสีของผนัง ภายในห้องที่เน้นให้โปร่ง โล่ง หน้าต่างบานใหญ่ตามผนังมีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น อีกทั้งยังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ด้วย

ห้องน้ำ เต็มไปด้วยสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน นอกจากนี้ยังแบ่งโซนการใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา กระเบื้องของผนังเป็นแบบเรียบสีดำ และลายหินอ่อนสีครีม ฉากที่กั้นโซนอาบน้ำเป็นกระจกใส ห้องนี้สว่างและมีหน้าต่างบานใหญ่เป็นช่องทางระบายอากาศ

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่เป็นงานผสมระหว่างนอร์ดิกกับมินิมอล ซึ่งออกแบบได้อย่างลงตัว และภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ศูนย์รับสร้างบ้าน เอ็น ที เฮ้าส์