แบบบ้านสวยสไตล์นอร์ดิก พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ดีไซน์บ้านสไตล์นอร์ดิก ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการแต่งบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม โดยเสน่ห์ของบ้านสไตล์นี้คือความเรียบง่ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และตกแต่งโดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ที่อยู่อาศัยเป็นหลัก สำหรับบ้านหลังนี้ที่เพิ่มเติมความเป็นมินิมอลภายใน ก็ยิ่งเพิ่มความสวย ทันสมัย และถูกใจคนอยู่มากๆ

บ้านนอร์ดิกชั้นเดียวหลังนี้ตกแต่งในสไตล์มินิมอล ซึ่งมีความเรียบง่ายและตกแต่งด้วยสีขาวเป็นหลัก เจ้าของบ้านคือคุณ Thai Lan Tài ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องแต่งตัว และห้องโถง ส่วนภายนอกออกแบบให้มีพื้นที่กว้างสำหรับจอดรถ ราคาก่อสร้างไม่รวมถมที่ อยู่ที่ 1.65 ล้านบาท โดยตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. พิกัดของบ้านคือ ต.ขี้เหล็ก อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก 52 Blue Constant-รับสร้างบ้าน

หลังคาทรงจั่วของบ้าน ช่วยในเรื่องการระบายอากาศ โดยมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้ม ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย แต่งแต้มด้วยสีขาวเป็นหลัก ซึ่งผสานกับงานไม้สีน้ำตาลได้อย่างลงตัว ประตูหน้าสุดเป็นไม้บานเดี่ยว ข้างๆนั้นมีหน้าต่างทรงกลมที่แสดงถึงความเป็นมินิมอล และประดับโคมไฟกระบอกที่ผนังที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ซึ่งยังรวมไปถึงพื้นที่จอดรถด้านหน้าที่มีขนาดกว้าง หน้าต่างที่ผนังเป็นกระจกบานยาวที่ออกเป็นโทนเข้มสีดำ ซึ่งตัดกับผนังสีขาวได้อย่างสวยงาม

ประตูหลักของบ้าน เป็นบานไม้คู่กึ่งกระจก ตรงพื้นด้านหน้าปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม

ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังที่ฉาบเรียบไว้ยังคงแต่งด้วยสีขาว รวมถึงฝ้าเพดานหลุม ซึ่งโดดเด่นด้วยโคมไฟช่อตรงกลาง รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ และเพิ่มไฟซ่อนโทนสีเหลืองตามขอบ ห้องนี้ตกแต่งได้น่ารัก และมาพร้อมกับบรรยากาศอันอบอุ่นของแสงไฟ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

สำหรับห้องนอนที่สร้างไว้โซนหน้า ผนังที่ฉาบเรียบไว้และทาสีขาว เพิ่มสีสันและความเป็นธรรมชาติด้วยสีเขียวเข้ม พื้นห้องนี้ยังคงเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง ทำให้แสงส่องผ่านเข้ามาภายในได้อย่างเต็มที่

ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบานไม้แบบเดียวกับห้องนอน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ส่วนกระเบื้องของผนังที่เป็นสีเทาเข้ม เป็นลายหินอ่อน ชุดสุขภัณฑ์ที่ครบครัน มีการจัดวางไว้อย่างลงตัว ส่วนที่กระจกบานใหญ่มีลูกเล่นเป็นไฟซ่อนตามขอบ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ประตูภายในเป็นบานกระจก ดังนั้นกลิ่นอาหารจึงลอยเข้ามาไม่ได้แล้ว ห้องครัวหลังนี้มีความคลาสสิค สร้างเคาน์เตอร์ยาวไว้ติดกับผนัง และยังออกแบบให้มีชั้นวางของที่ทำจากไม้ พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้างพอเหมาะ และมีทั้งหน้าต่างกับประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thai Lan Tài