บ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล ออกแบบลงตัว ทันสมัยน่าอยู่

ในการดำรงชีวิตของมนุษย์ที่ต้องการที่อยู่อาศัยป็นปัจจัยพื้นฐาน การศึกษาแบบบ้านไว้ในยามที่มีโอกาศก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย เพราะในวันที่เราลงมือสร้างจริง การสร้างบ้านที่เป็นโครงการใหญ่มันไม่ง่ายเลย นอกจากนี้การวางแผนเนิ่นๆสำหรับทุกอย่างย่อมเป็นเรื่องที่ดี

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านสองชั้น ซึ่งสร้างและออกแบบให้เป็นสไตล์มินิมอล อย่างที่ทราบกันดีว่าบ้านสไตล์นี้จะเน้นโทนสีขาวเป็นหลัก บ้านหลังนี้ก็แต่งด้วยสีขาวและเสริมด้วยงานไม้ ซึ่งภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ และดีไซน์แต่ละจุดได้อย่างเข้าที่ ราคาของตัวบ้านอยู่ที่ 2.2 ล้านกว่าบาท โดยไม่รวมกับโรงจอดรถ ผลงานจาก SSV Engineering เชียงใหม่ ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

บ้านหลังนี้สวยเด่นมาแต่ไกล หลังคาที่เป็นทรงจั่วมุงด้วยแผ่นเมทัลชีท พร้อมติดตั้งฝ้าชายคา ตัวบ้านทั้งสองชั้นแต่งด้วยสีขาวเป็นหลัก ส่วนชั้นที่สองเสริมด้วยงานไม้ และอีกฝั่งเป็นกระจกใสที่แสงส่องผ่านเข้าไปข้างในได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีระเบียง โดยใช้เหล็กระแนงเป็นราวกันตก

รั้วปูนที่ล้อมรอบตัวบ้าน แต่งแต้มด้วยสีขาว ซึ่งมีทั้งบล็อกที่ฉาบปูนและบล็อกที่มีช่องลม ประตูล้อเลื่อนที่เป็นเหล็กระแนง ทาทับด้วยสีขาวเพื่อให้เข้ากัน ถนนที่เข้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา นอกจากนี้หน้าบ้านก็ยังมีประตูไม้ ส่วนด้านในรั้วเป็นสนามหญ้าและหินกรวดที่จัดไว้อย่างสวยงาม

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน ใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัยและง่ายต่อการเปิดใช้งาน ที่ผนังข้างๆนั้นมีโคมไฟสีดำประดับไว้ ตรงพื้นด้านหน้าปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และใช้บล็อกที่มีช่องลมสำหรับก่อกั้นผนังด้านข้าง

หลังบ้านที่มีพื้นที่ว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ที่ฝ้าเพดานมีหลอดไฟยาวประดับไว้ ส่วนประตูที่ใช้เปิดเข้า-ออก ณ จุดนี้ เลือกใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน

ภายในบ้าน ชั้นแรกมีห้องโถงซึ่งทั้งกว้างและสว่าง ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องผิวมันสีน้ำตาล ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้มีบัวพื้นเป็นงานไม้ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ฝ้าเพดาน ตรงมุมรับแขกเสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ และจัดวางโซฟาสีเทาเข้ม หน้าต่างกระจกใสที่ใช้มีทั้งทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลม ซึ่งแต่งเฟรมด้วยงานไม้อย่างสวยเด่น

มุมทำอาหารที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สร้างเคาน์เตอร์ครัวติดกับผนัง ซึ่งออกแบบให้ด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูไม้ ที่ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ตามด้วยเครื่องดูดควันและหน้าต่าง และไม่ไกลจากเคาน์เตอร์ครัวนี้ มีเคาน์เตอร์ที่เป็นสำหรับจุดวางของ

ในส่วนของบันไดที่ขึ้นไปชั้นบน พื้นเป็นกระเบื้องลายไม้ที่เข้ากันได้ดีกับผนังสีขาว ราวบันไดเป็นวัสดุไม้ แต่ลูกกรงทำจากเหล็กระแนงสีขาวที่แข็งแรง ทนทาน สร้างความปลอดภัยในกับทุกคนในบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในห้องนอนที่สว่างจากแสงไฟและแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามา มีหน้าต่างเป็นช่องทางระบายอากาศ และมีระเบียงที่เป็นจุดพักผ่อน รับลมเย็นๆในยามค่ำคืน หรือรับแดดอ่อนๆในตอนเช้า

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบานไม้เช่นกัน ภายในที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา กระเบื้องของผนังเป็นสีขาวครีม โซนอาบน้ำมีฉากกระจกกั้นไว้ จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านสองชั้นที่สร้างมาด้วยสไตล์มินิมอล โดยเน้นสีขาวเป็นโทนหลัก และตามด้วยงานไม้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านที่น่านำไปประยุกต์ใช้ ซึ่งหากใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ SSV Engineering เชียงใหม่