บ้านโมเดิร์นสไตล์นอร์ดิก ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 98 ตารางเมตร

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอ ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงจั่วเล่นระดับ ตัวบ้านทรงโมเดิร์น-นอร์ดิก มีการดีไซน์ที่สวย ลงตัว สวยงามทั้งภายนอกและภายใน ขนาดของบ้าน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงรับแขก ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยโดยรวม 98 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 950,000 บาท ส่วนเจ้าของผลงานคือ Perfect House & Design Chiangrai.

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมสำหรับการเข้าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงจั่ว ถูกมุงด้วยเมทัลชีทโทนเข้มสีดำ ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ตกแต่งฝ้าชายคาด้านหน้าด้วยสีเทาดำ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นบ้านยกที่สูง มีลูกเล่นด้านหน้าที่เป็นระแนงยาวโทนสีเทา

ตามพื้นรอบตัวบ้าน ถูกเทคอนกรีตให้เป็นลานขนาดกว้าง บันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น ถูกปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ต่อมาได้ติดตั้งโคมไฟตามผนังด้านหน้า ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าในบ้าน และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาคือห้องโถง และมีแบ่งมุมสำหรับเป็นโซนรับแขก ห้องนี้แต่งคุมโทนด้วยสีขาวสว่าง กระเบื้องปูพื้นมีความมันวาว น่าสัมผัส ฝ้าหลุมที่ใช้มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตามด้วยโคมไฟสวยที่ห้อยลงมา มุมรับแขกมีเก้าอี้โซฟานำมาจัดวางไว้ และตามด้วยต้นไม้กระถางตามมุมต่างๆ

ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้โทนเข้มที่ตัดกับโทนสีของผนังได้อย่างสวยงาม ภายในของห้องนอนมีความสว่าง ก็ยังคงแต่งด้วยสีขาวล้วน ห้องนี้แตกต่างจากห้องโถงที่ฝ้า โดยใช้เป็นฝ้าเรียบ และประดับโคมไฟทรงกลมไว้ ส่วนหน้าต่างบานกระจกใสที่ใช้ มีผ้าม่านยาวโทนสีเทาติดตั้งไว้แล้วเรียบร้อย

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องมีสไตล์การแต่งที่ต่างกัน อย่างห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ กระเบื้องของผนังเป็นสีขาวกับสีดำสลับกัน ส่วนอีกห้องได้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ใช้กระเบื้องเรียบสีขาว และลายอิฐแดงสำหรับผนัง ต่อมาได้ติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงหน้าต่างเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท

ห้องครัว เป็นครัวกว้างๆที่ทันสมัย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลที่ตั้งอยู่ติดกับผนัง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทา ผนังบริเวณเคาน์เตอร์เป็นสีฟ้าเทาอ่อนๆที่ช่วยให้จุดนี้ทำความสะอาดได้ง่าย ก็ยังมีกระจกใสบานใหญ่ติดตั้งไว้ด้วย

ช่องทางเดินภายในบ้านไปยังห้องต่างๆ มีความกว้างและสว่าง ส่วนประตูไม้ที่เห็นนั้น เป็นบานที่เปิดออกไปยังโซนหลังบ้าน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านตามงบ เชียงราย-พะเยา By. Perfect House & Design CR.