บ้านทรงจั่วสไตล์นอร์ดิก 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 3 แสนบาท

บ้านที่ดีต้องสวยทั้งภายในและภายนอก ซึ่งสิ่งสำคัญคือต้องสะอาด เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยจะได้มีความสุข ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพมากวนใจ สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีบ้านสวยหลังหนึ่งมาฝาก ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิกนั่นเอง

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านสไตล์นอร์ดิกที่มีหลังคาโดดเด่นเป็นทรงจั่ว ขนาดของบ้าน 6*7 เมตร เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้น ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 30 ต.ร.ม. แต่มีต่อด้านหน้า/หลังอีก 12 ต.ร.ม. จึงมีทั้งหมด 42 ตร.ม. ช่างที่ก่อสร้างเป็นคน จ. เพชรบรูณ์ โดยระบุว่า “หากสร้างเป็น 2 ห้องนอน จะจบที่งบ 420,000 บาท” แต่บ้านหลังนี้ที่มีเพียง 1 ห้อง จึงจบด้วยงบ 300,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว ตัวบ้านโทนสีขาว-เทา ตัดฐานขอบล่างด้วยโทนเข้มสีน้ำตาลดำ รวมถึงผนังโซนประตูที่ใช้วัสดุเป็นไม้ฝา ที่ผนังข้างประตูและที่ชายคามีโคมไฟประดับไว้แล้ว โดยประตูและหน้าต่างเป็นกระจกใสที่แต่งขอบให้เด่นเป็นสีขาว ส่วนพื้นที่หน้าประตูและบันได มีการปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

ภายในของบ้าน สว่างและน่าอยู่ ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวที่น่าสัมผัส ผนังห้องนี้ฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ส่วนฐานขอบล่างเป็นบัวไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ จุดนี้ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

มุมด้านหลังของห้องโถง มีเคาน์เตอร์ที่เรียบง่ายสร้างไว้ โดยกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสไว้ ที่ผนังบริเวณนั้นมีหน้าต่างกระจกใสติดตั้งไว้ เพื่อเป็นช่องทางระบายอากาศ และมีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

มาดูต่อกันที่ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ห้องนี้ออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ แบ่งพื้นที่การใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน พื้นห้องนี้ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ส่วนกระเบื้องที่กรุทับผนังก็มีลวดลายสวยไม่แพ้กัน รวมถึงฉากที่ก่อไว้เพื่อกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

จบไปแล้วนะคะ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 081-2542471 (อานนท์)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อานนท์ นาคเถื่อน