บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล หลังเล็กอบอุ่น บรรยากาศน่าอยู่

ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีการสร้างบ้านใหม่เป็นจำนวนหลายหลัง และตกแต่งได้สวย เนื่องจากทั้งสภาพอากาศและวัสดุที่เอื้ออำนวย จึงทำให้เราเห็นการแต่งบ้านที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือสไตล์มินิมอล รูปแบบการแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาด สว่าง และเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

สำหรับบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ เป็นบ้านในโครงการที่จัดสรรเนื้อที่ใช้สอยได้ลงตัวมากๆ ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ซึ่งประกอบด้วย ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว และนอกบ้านมีการต่อหลังคายาวที่สามารถใช้เป็นที่จอดรถได้

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Wilawan Joy Lerdpukeaw เป็นบ้านที่น่าอยู่ ให้บรรยากาศอบอุ่น แต่งผนังภายนอกด้วยสีขาวสว่าง หลังคาบ้านที่เป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทาอ่อน ที่ฝ้าชายคาหน้าบ้านเป็นไม้โดยมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ พื้นด้านข้างและหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูทับด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทาเข้ม

ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้กึ่งกระจก ซึ่งตัดกับสีของผนังได้อย่างลงตัว ที่ผนังบริเวณนี้ตกแต่งด้วยภาพต้นแคคตัส และด้านล่างเป็นต้นจริงที่มีชั้นวางเป็นงานไม้

ห้องรับแขกบริเวณนี้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังยังคงแต่งแต้มด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟช่อที่สวยและส่องแสงสว่างทั่วห้อง จุดนี้มีเฟอร์นิเจอร์เป็นมุมรับแขก หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดรับแสงได้อย่างเต็มที่ และมีผ้าม่านสีขาวแขวนไว้

ช่องทางเดินภายในบ้านจากห้องรับแขกไปยังห้องครัวโซนหลัง จะผ่านห้องนอนที่มีประตูห้องเป็นบานไม้ ส่วนผนังอีกฝั่งเป็นหน้าต่างกระจกใสที่แขวนผ้าม่านสีขาวที่โปร่งแสง

มุมห้องครัวที่อยู่โซนหลัง เสริมบล็อกแก้วใสที่ผนังเพื่อให้จุดนี้สว่างมากยิ่งขึ้น เคาน์เตอร์เล็กๆที่สร้างไว้ติดผนัง มีซิงค์ล้างจานสแตนเลสติดตั้งไว้ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ชุดโต๊ะสำหรับนั่งทานอาหารมีความน่ารัก ตามมุมห้องมีเฟอร์นิเจอร์จัดวางไว้ และติดตั้งมุ้งลวดที่หน้าต่างบานกระจกใส

มาต่อกันที่ห้องนอน ห้องนี้น่าอยู่ เฟอร์นิเจอร์ที่มีครบ ต่างถูกจัดวางไว้ในจุดที่ลงตัว ผ้าม่านที่หน้าต่างก็ยังคงเป็นสีขาว โต๊ะเครื่องแป้งเล็กๆช่างโดดเด่นและตัดกับสีของผนัง และห้องนี้ก็มีห้องน้ำที่สร้างไว้ภายในเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบาน PVC ลายดอก พื้นห้องแรกปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ส่วนอีกห้องใช้เป็นกระเบื้องเรียบสีฟ้า กระเบื้องของผนังเป็นโทนสีเทาต่างลวดลาย ทั้งสองห้องน่าเข้าใช้งาน เพราะมีฟังก์ชันการใช้งานครบ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ และถูกออกแบบได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wilawan Joy Lerdpukeaw