บ้านสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน มีขนาดเท่าไหร่ ยังไงบ้านก็เป็นสถานที่สำคัญ และในการสร้างแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย น่าอยู่ ใช้งบได้อย่างคุ้มค่า ลองมาชมแนวทางการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์มินิมอลที่เรียบหรู และแต่งด้วยสีขาวเป็นโทนหลัก ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวก เครื่องทำน้ำอุ่น โทรทัศน์ และยังเทปูนรอบบ้านขนาด 1.2 เมตร ตัวบ้านกว้าง 18.2 x ยาว 4.80 ม. มีพื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม. (24 ตร.ว.) ฟังก์ชันที่มี คือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 โรงรถ และราคาของตัวบ้านคือ 1.5 ล้านบาท บ้านหลังนี้ก่อสร้างโดย บริษัท ศิลานันท์ก่อสร้าง จำกัด ส่วนพิกัดของบ้านคือ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เป็นทรงจั่วซ้อนชั้น มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำตาล ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว กรุทับผนังด้านหน้าด้วยไม้ฝารวมถึงบริเวณใต้ชายคา ตามสไตล์บ้านมินิมอลที่เน้นความโล่งโปร่ง บ้านหลังนี้จึงใช้หน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ เพื่อให้แสงแดดสาดส่องเข้าไปด้านในได้อย่างเต็มที่

พื้นรอบบ้านตัวบ้าน ถูกเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ตามผนังรอบตัวบ้านมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ เพื่อที่จะส่องแสงสว่างให้ตัวบ้านในยามค่ำคืน

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ภายในบ้านเลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาวล้วน เข้ากันได้ดีกับพื้นลายไม้ ส่วนตรงฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้

ฝ้าเพดานที่สูงโปร่ง นอกจากจะช่วยให้บ้านดูกว้างแล้ว ยังมีประโยชน์ในเรื่องของอากาศที่ถ่ายเท ระบายได้ดี และช่วยให้พื้นบ้านไม่ร้อน ภายในบ้านที่สว่าง มีหน้าต่างไซต์ต่างๆติดตั้งไว้ที่ผนัง

ห้องน้ำ เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีดำ ส่วนผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมดเป็นสีขาวแบบเรียบและลายอิฐ สุขภัณฑ์ภายในห้องนี้มีครบ เลือกใช้หน้าต่างที่เป็นทรงกลม และติดตั้งหน้าต่างกระจกบานกระทุ้งขนาดใหญ่เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้อย่างสะดวก

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก และอากาศถ่ายเทอีกด้วย เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ผนังบริเวณนั้นถูกกรุทับด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว และเหนือนั้นก็มีตู้ลอยสำหรับเก็บของ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์มินิมอล ทั้งน่าอยู่ สว่าง และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 0856688116 (คุณนัท), 0837320018 (คุณเฉียบ)
ID Line : nut._

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน โดย บริษัท ศิลานันท์ ก่อสร้าง จำกัด