แบบบ้านสวยสไตล์มินิมอล 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม.

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านสองชั้นที่สร้างและแต่งเป็นสไตล์มินิมอล-มูจิมาฝาก โดยขนาดของตัวบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่

บ้านสวยหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ขนาดตัวบ้านที่มีสองชั้น ได้แบ่งสร้างให้มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงมัลติฟังก์ชัน (เคาน์เตอร์บาร์ + ทานอาหาร + นั่งเล่น) 1 ห้องทำงาน  และ 1 ห้องแต่งตัว ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. ภายในบ้านมีห้องโถงที่สูงโปร่ง โทนสีหลักที่ใช้ในการแต่งบ้านคือสีขาว บ้านหลังนี้ออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน WN house ส่วนงานตกแต่งภายใน เจ้าของบ้านเป็นผู้จัดหาเอง

พิกัดของบ้านคือ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย ยกพื้นสูงจากพื้นดินโดยเทหินกรวดตามพื้นรอบๆตัวบ้านอีกที ราคาก่อสร้างบ้านหลังนี้เริ่มต้นที่ 13,000 บาท/ตร.ม. สร้างโดยใช้วัสดุก่อสร้างเกรดAในเครือ SCG หลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอน ผนังบ้านที่ฉาบเรียบไว้ ทาทับด้วยสีขาวล้วน ซึ่งเข้ากันได้ดีกับงานไม้ที่มาเสริมในบางจุด พื้นที่ว่างหน้าบ้านถัดจากบันไดบริเวณหน้าประตูทางเข้า ถูกปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา และอีกฝั่งตรงข้ามมีการจัดวางเก้าอี้ไว้สำหรับนั่งรับลมชิวๆ

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าในบ้าน เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย โดยภายในมีการติดตั้งผ้าม่านสีขาวที่สูงโปร่ง ส่วนที่หน้าต่างเลือกใช้เป็นมู่ลี่ พื้นห้องโถงบริเวณห้องนั่งเล่นเป็นกระเบื้องลายไม้ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาว สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ เน้นทำจากงานไม้และได้ถูกจัดวางไว้แล้วอย่างลงตัว

หน้าต่างกระจกบานยาวตามผนัง ก็มีมู่ลี่ไม้ประดับตาม ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง และตามมุมต่างๆก็มีการตกแต่งด้วยต้นไม้กระถางตามสไตล์การแต่งบ้านของชาวมินิมอล

บันไดจำนวนหลายขั้นที่สร้างไว้เพื่อขึ้นมายังชั้นบน เป็นบันไดปูนที่มีพื้นเป็นแผ่นไม้ ด้านบนนี้ถูกจัดเป็นที่นอนกว้างๆแบบเปิดโล่ง ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังสีขาวมีบัวพื้นเป็นไม้ จุดนี้ใช้ราวกั้นเป็นกระจกใสที่แข็งแรง ตรงมุมห้องมีชุดเครื่องนอนจัดวางไว้แล้ว ส่วนตรงหน้าต่างเป็นผ้าม่านกับมู่ลี่

มาต่อกันที่ห้องน้ำ ห้องแรกดีไซน์สวย ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ผนังที่เป็นกระเบื้องลายตารางสีขาว เข้ากันได้ดีกับชั้นวางของที่เป็นลายไม้ รวมทั้งมู่ลี่ตามหน้าต่าง ตรงกลางห้องมีฉากกระจกใสที่กั้นกับจุดที่มีอ่างอาบน้ำ ส่วนกระจกที่อ่างเป็นทรงกลมและมีเฟรมเป็นงานไม้ที่สวยเด่น

ห้องน้ำที่สองและสาม มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่ต่างจากห้องแรก พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยห้องที่สองเน้นใช้สีขาวที่เสริมด้วยสีเทา ส่วนอีกห้องเป็นสีขาวกับสีดำ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และห้องสุดท้ายจะสวยเด่นด้วยต้นไม้กระถางที่นำมาจัดวางไว้

ห้องนอนห้องนี้ มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ ซึ่งมีความแข็งแรง ทนทาน พื้นห้องยังคงเป็นงานไม้ ผนังที่ฉาบเรียบไว้ เน้นแต่งด้วยสีขาว แต่จะมีโซนหนึ่งที่เป็นสีน้ำตาลเทา โต๊ะทำงานที่นำมาจัดวางไว้เป็นโต๊ะไม้ มู่ลี่ที่หน้าต่างบานกระจก ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว รวมถึงโทนสีของชุดเครื่องนอน

จุดสุดท้าย บริเวณที่มีโต๊ะไม้นั่งทานอาหารร่วมกัน และด้านข้างมีเคาน์เตอร์บาร์ จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง มุมที่เป็นโซนครัว มีเคาน์เตอร์และตู้เย็นนำมาจัดวางไว้ ที่ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ครัวมีหน้าต่างบานเล็กไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ ส่วนกระจกใสขอบไม้นั้น สามารถเปิดไปเพื่อออกไปนอกตัวบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ เป็นบ้านสองชั้นที่น่าเข้าอยู่ ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อ 081 7834479 (ชัยนันท์)

ขอบคุณที่มา: เพจ WN house รับสร้างบ้าน เชียงใหม่