บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 84  ตร.ม.

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้ที่มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านสไตล์นอร์ดิกที่มีดาดฟ้าสร้างไว้ด้วย ขนาดตัวบ้าน 8*7 เมตร ออกแบบให้ภายในมี 1 ห้องนอนใหญ่ (14 ตร.ม.) 1 ห้องโถงใหญ่(22 ตร.ม.) 1 ชั้นลอย (ทำเป็นห้องนอน 2 ห้องได้) ระเบียงหน้าบ้าน และดาดฟ้าพร้อมบาร์+บันไดวน บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 84  ตร.ม. ราคาปัจจุบันคือ 540,000 บาท ส่วนระยะเวลาที่ใช้ในการกสร้างคือ 45-60 วัน

แบบบ้านสวยหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ อังคาร นามเข็ม เป็นบ้านชั้นเดียวทรงจั่วที่มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ผนังที่ฉาบเรียบไว้ แต่งสลับด้วยสีขาวกับสีเขียวพาสเทล ส่วนผนังด้านหน้ามีลูกเล่นเป็นไม้ฝาน้ำตาล และมีโคมไฟประดับไว้ รอบๆตัวบ้านที่เทคอนกรีตไว้ มีความหนา 30 กว่าซม.

บริเวณหน้าประตูทางเข้า นอกจากพื้นคอนกรีตหนา ยังมีการปูทับด้วยกระเบื้องเซลามิค และแต่งขอบด้วยสีเทาดำ จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถใช้เป็นที่จอดรถได้ ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมประดับไว้ ส่วนโคมไฟข้างประตูเป็นทรงกระบอก โดยที่ประตูของจุดนี้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบนอกด้วยสีขาวอีกที

บันไดวนที่ขึ้นไปยังดาดฟ้า มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง พื้นที่ดาดฟ้าเป็นโทนน้ำตาลแดง ราวกั้นรอบๆเป็นเหล็กตะแกรงสีดำ และปูท็อปด้วยไม้เพื่อใช้เป็นที่วางของขนาดเล็กได้

ต่อมาเป็นส่วยภายในของบ้าน มีห้องโถงขนาดกว้างที่สร้างไว้ โดยใช้กระเบื้องลายไม้สำหรับปูพื้น ผนังห้องนี้เป็นสีน้ำตาลมีตัดฐานขอบล่างด้วยบัวสีขาว ฝ้าเพดานสีขาวมีความสูงโปร่ง ช่วยให้ภายในสว่างและมีพื้นที่กว้าง ที่ผนังด้านในมีมุมสำหรับติดตั้งทีวี และบริเวณใต้ฝ้ามีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนติดตั้งไว้อีกที

โซนด้านหลัง ออกแบบให้มีชั้นวางของเป็นช่องๆ โดยชั้นล่างสุดเป็นตู้เย็น ช่องต่อมามีไมโครเวฟจัดวางไว้ และอีกช่องสามารถใช้เก็บของอย่างอื่น ส่วนบันไดที่มีหลายขั้นนั้น สร้างไว้เพื่อขึ้นไปยังชั้นลอยด้านบน

ชั้นลอยด้านบนที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถแบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน แต่บ้านหลังนี้เป็นพื้นที่โล่ง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ตกแต่งผนังด้วยสีฟ้าที่สดใส ซึ่งตัดกับฝ้าเพดานสีขาวได้อย่างลงตัว

ห้องนอนใหญ่ มีประตูทางเข้าจากด้านหน้าเป็นกระจกบานเลื่อนสีใส โดยที่ภายในมีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เหมือนหน้าต่าง และก็มีประตูไม้บานเลื่อนจากห้องโถง พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้ ต่อมาได้ตกแต่งผนังด้วยสีทูโทนระหว่างสีมิ้นต์กับสีน้ำตาลและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเรียบที่ใช้ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้จำนวนหลายดวง

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม พื้นห้องโซนแห้งปูทับด้วยกระเบื้องลายสวย ส่วนพื้นโซนปียกเป็นโทนน้ำตาล ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้อง เน้นใช้เป็นลายอิฐสีขาว ส่วนโซนอาบน้ำใช้เป็นลายไม้และมีฉากที่กั้นไว้ด้วย ห้องนี้นอกจากจะมีฟังก์ชันครบ ยังมีพื้นที่ใช้สอยกว้างอีกด้วย

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน ถูกออกแบบให้มีประตูบานไม้สีขาว ซึ่งตัดกับผนังสีเขียวของโซนด้านหลังนี้ได้อย่างสวยงาม

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสไตล์นอร์ดิกที่สร้างมาพร้อมดาดฟ้า ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร : 096-9977882 (อังคาร)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อังคาร นามเข็ม