แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล โทนสีขาว เอาใจคนงบน้อย จบด้วยงบ 5.5 แสนบาท

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีสว่างหรือสีอ่อนๆที่ดูสบายตา ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย สว่าง โล่ง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านมินิมอลหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านโทนสว่างสีขาว ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงจั่ว เจ้าของบ้านคุณ Chompoo Nutchanok ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้เป็นที่พักผ่อนต่างจังหวัด ซึ่งออกแบบและก่อสร้างตามสไตล์ของผู้ที่อยู่อาศัย โดยออกแบบกันเองผ่านแอปพลิเคชันที่เรียกว่า Planner 5D ซึ่งเจ้าของบ้านระบุว่าผลลัพธ์ของบ้านถูกใจมากๆ โดยใช้งบก่อสร้างเบ็ดเสร็จจบที่ 550,000 บาท

บ้านสวยหลังนี้ออกแบบให้หลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาวล้วน มีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ที่ผนังโซนหน้า พร้อมกระจกใสบานเล็ก-ใหญ่ เพื่อให้ภายในปลอดโปร่ง และอบอุ่นจากแสงแดดที่ส่องเข้าไป พื้นที่หน้าประตูบริเวณบันไดถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนอีกฝั่งเป็นแปลงที่ก่อไว้สำหรับปลูกดอกไม้

ประตูหลักที่ใช้เปิดเข้าภายใน เป็นกระจกบานเลื่อนสีใส พื้นในบ้านมีการปูทับด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ลายไม้ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับผนังสีขาว และจุดนี้ก็มีหน้าต่างกระจกทั้งทรงสีกลมและทรงสี่เหลี่ยมติดตั้งไว้ พร้อมแต่งด้วยต้นไม้กระถางที่ทำให้ภายในมีสีสันสวยงาม

ประตูห้องชั้นล่างเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน และมีโทนสีที่ไม่เข้ม บันไดที่ขึ้นไปยังที่นอนชั้นบนเป็นเหล็กระแนงสีขาวที่มาพร้อมราวจับ ใต้บันไดมีตู้ลิ้นชักโทนสีขาวมาจัดวางไว้ และข้างๆนั้นก็เป็นต้นไม้กระถางไซต์มินิมอล

ภายในห้องนอนชั้นล่าง สว่างและมีอากาศที่ปลอดโปร่ง ยังคงใช้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายไม้ ฐานขอบล่างของผนังเป็นบัวสีขาว เข้ากับชุดที่นอนตามสไตล์บ้านที่มีความมินิมอล ไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตรงฝ้าเพดาน ส่องแสงสว่างได้ทั่วห้อง ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน

ที่นอนชั้นบน ถูกกั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาวที่ต่อจากบันได จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตรงพื้นเป็นลายสวย ออกโทนสีเทา-ดำคล้ายสไตล์ลอฟท์และมีการขัดมัน ส่วนกระจกใต้ฝ้านั้นก็เปิดระบายอากาศออกไปภายนอกได้ด้วย

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ เป็นครัวมินิมอลที่แต่งผนังและเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว เคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง มีการติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสไว้ ส่วนที่ผนังก็มีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ และสวยจบตามสไตล์ที่เจ้าของชื่นชอบ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chompoo Nutchanok