แบบบ้านสไตล์มินิมอล อบอุ่นน่าอยู่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 153 ตร.ม.

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีสว่างหรือสีอ่อนๆที่ดูสบายตา ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย สว่าง โล่ง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านมินิมอลชั้นเดียวที่เลือกมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่น ที่ถูกเรียกว่า บ้าน•ใบ•ไม้ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตที่เรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่น ขนาดตัวบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 153 ตร.ม. ที่ดินของบ้านมี 70 ตารางวา ความพิเศษของบ้านหลังนี้คือ เป็นบ้านแปลงในสุด มีห้องนอนใหญ่เพิ่มระเบียงชมสวนข้างบ้าน รวมทั้งยังมีห้องน้ำที่ส่วนอาบน้ำเป็นแบบ semi outdoor

โครงการบ้านหลังนี้ของ บ้านนภสร Napasorn Development เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สวย น่าจับตามอง รั้วปูนหน้าบ้านที่ทาสีเทา ถูกเสริมด้วยเหล็กระแนงสีดำ จุดแรกที่เข้ามาสัมผัสคือโรงจอดรถขนาดกว้าง หลังคาทรงแบนที่ใช้ แต่งขอบด้วยสีดำ มีฝ้าเพดานเป็นไม้ฝาประดับไฟดาวน์ไลท์ และออกแบบเสาที่เป็นโครงสร้างให้เป็นโทนสีเดียวกัน

หลังคาบ้านเป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีเทา ฝ้าชายคาที่เป็นไม้ถูกย้อมสีเพิ่มเพื่อให้ตัวบ้านโดดเด่นมากขึ้น ผนังบ้านที่ฉาบเรียบทาสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ประตู-หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ ถูกแต่งขอบด้วยบัวไม้ที่เป็นพระเอกของการแต่งบ้านสไตล์นี้

หน้าประตูทางเข้า มีเฉลียงเล็กๆที่ต่อหลังคายื่นออกมา จุดที่เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟและรับแดดอ่อนๆในยามเช้า ที่พื้นรอบตัวบ้านถัดถูกจัดเป็นสวนที่เทหินกรวด มีแผ่นทางเดินมาจัดเรียงอย่างลงตัว และปลูกต้นไม้-ดอกไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวบ้าน

เดิมทีบ้านสไตล์ญี่ปุ่นก็เน้นแต่งบ้านด้วยวัสดุไม้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ดีไซน์หน้าต่างบานเลื่อนและเพิ่มไม้ระแนงให้น่าดึงดูด ตามพื้นรอบตัวบ้านเป็นสนามหญ้าและมีเทคอนกรีตเป็นทางเดินยาวรอบตัวบ้าน

ภายในบ้าน เน้นความโปร่ง โล่ง สบาย แต่ก็ยังไม่ลืมความอบอุ่นและสว่างไสวเพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยรู้สึกผ่อนคลาย พื้นห้องเป็นลายไม้ที่ดูละมุน ผนังห้องที่ฉาบเรียบทาสีขาว มีส่วนที่ใช้หน้าต่างกระจก และแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาด้วย และเลือกใช้ไฟดาวน์ไลท์สำหรับฝ้าเพดานแบบเรียบ ซึ่งแสงจากไฟดาวน์ไลท์สว่างอยู่ในระดับที่พอเหมาะ ไม่จ้าจนเกินไป

มุมนี้ที่เป็นโซนครัว ออกแบบให้เคาน์เตอร์ตั้งอยู่ติดกับผนังเพื่อให้ประหยัดพื้นที่ และสะดวกต่อการใช้งาน ที่ผนังมีหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศ ตามด้วยตู้ลอยจำนวนหลายบาน ส่วนประตูบานกระจกข้างๆนั้นก็เป็นอีกหนึ่งบานที่ใช้เพื่อเปิดออกไปนอกบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับบ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ภายในดูโปร่ง โล่ง สะอาดตา และมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร : 094 989 3997
Inbox : m.me/bannapasorn
ID Line : @baannapasorn

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านนภสร Napasorn Development