บ้านสไตล์มินิมอล อบอุ่นน่าอยู่ พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้าน มีความหลากหลาย และอีกหนึ่งสไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยมทั้งทั้งบ้านขนาดเล็กและขนาดใหญ่ นั่นก้คือการสร้างและตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย แต่สวยหรู

สำหรับบ้านมินิมอลหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง แบบบ้านจากคุณ Achara Aryachu ที่ได้สร้างไว้สำหรับคุณยาย บ้านหลังนี้ใช้งบก่อสร้าง รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่างที่ 1.3 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม. ได้แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ 1 ห้องนั่งเล่น และก็ยังมีระเบียงหน้าบ้าน พร้อมโรงจอดรถ ในการสร้างใช้ระยะเวลา 7 เดือน กับ 6 วัน

พิกัดที่ก่อสร้างบ้าน คือ จ.เชียงใหม่ เป็นบ้านหลังคาทรงจั่ว และบริเวณที่จอดรถมีลักษณะที่แบนเรียบ ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว นำไม้ฝาสีน้ำตาลแ่ต่งที่ชายคา รวมถึงฝ้าเพดานของที่จอดรถ และตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ปูพื้นของระเบียงและโรงจอดรถด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ และได้ติดตั้งโคมไฟทรงกระบอกไว้ตามเสาหน้าบ้าน

ระเบียงหน้าบ้าน มีราวจับทำจากเหล็กระแนงที่แข็งแรง และตกแต่งด้วยสีดำที่มีเสน่ห์ จุดนี้มีประตูบานเลื่อนที่ทำมาจากกระจกใส และดีไซน์ขอบให้เป็นวัสดุไม้ที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างลงตัว ส่วนหน้าต่างบานยาวก็เป็นสไตล์เดียวกับประตู

ภายในบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง จุดที่เป็นเหมือนศูนย์กลางของบ้าน ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องนี้มีการปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ มีบัวพื้นเป็นไม้สีน้ำตาลอ่อนๆ ส่วนฝ้าหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ก็ยังมีโคมไฟสวยแขวนไว้ด้วย

จุดนี้ที่เป็นมุมนั่งเล่น ทั้งสว่างและมีอากาศที่ปลอดโปร่ง เพราะผนังส่วนใหญ่เป็นหน้าต่างระจกใสที่เปิดระบายอากาศได้ ส่วนโคมไฟช่อที่ใช้ ทั้งสวยและส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอน จะมีห้องหนึ่งที่ถูกสร้างห้องน้ำไว้ภายใน ดังนั้นจึงสะดวกสบายและมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ภายในห้องนี้ก็ยังคงถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่มีเพียงไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้

ห้องครัว จากห้องโถงมีกระจกใสทรงกลมที่ส่องผ่านเข้ามาได้ด้วย ประตูห้องนี้เป็นลายตารางที่มีเฟรมเป็นงานไม้ เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้น เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา-น้ำตาลอ่อนๆ ส่วนหน้าต่างที่ผนังนั้น เป็นกระจกบานเลื่อนที่เปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ มีจำนวนสองห้อง โดยห้องแรกที่เป็นห้องใหญ่ มีขนาด 2 x3.3 เมตร ส่วนขนาดของห้องเล็กคือ 1.5 x 2.6 เมตร ทั้งสองห้องถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ และต่อด้วยกระจกใสอีกที นอกจากนี้ยังมีสุขภัณฑ์ครบ และหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านมากๆที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Achara Aryachu