ไอเดียรี​โนเวท​บ้าน สไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุ เมื่อสร้างไปนานๆวัสดุบางตัวจะเก่าและใช้งานไม่ได้ บางคนเลือกที่จะซ่อมแซม แต่บางคนก็เลือกที่จะสร้างใหม่ไปเลย ไม่ว่าจะเลือกวิธีใดก็ตาม บ้านที่เป็นสถานที่สำคัญ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะประหยัด เพราะบางทีในภายหลังอาจจะใช้งบในการซ่อมแซมที่มากกว่า อีกทั้งยังเสียเวลาอีกด้วย

ในวันนี้ที่มีแบบบ้านมาฝาก เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ผลงานการรี​โนเวท​ใหม่ทั้งหลัง พิกัด หมู่บ้าน​ตะวัน​เพ​ลส​ ใกล้โรบินสัน จ.ภูเก็ต พื้นที่ของบ้านมี 45.3 ตารางวา ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และภายนอกมีระเบียงกับโรงจอดรถ ราคาของบ้านคือ 2.79 ล้านบาท เป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน อสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต​

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย ส่วนที่เป็นหลังคา ถูกมุงด้วยกระเบื้องลอน ซึ่งออกเป็นโทนสีน้ำตาลแบบเดียวกับฝ้าชายคา ผนังภายนอกเป็นสีขาวทรงกล่อง ช่างดูสว่างและสบายตา พื้นที่ใช้สอยของบ้านมีขนาที่กว้าง พื้นที่ด้านข้างของตัวบ้าน สามารถใช้ปลูกผักได้ แถมฟรีเคาน์​เตอร์​ครัว​ เตาแก้ส​ เครื่อง​ดูด​ควัน และมีบริการปูสนามหญ้า​ฟรีทั้งหลัง

รั้วปูนสีขาวที่ใช้ บางส่วนเป็นบล็อกที่มีช่องลม ที่ดูแล้วรู้สึกปลอดโปร่ง ทางเดินรอบบ้านเป็นหินกรวด ปูแผ่นทางเดินอย่างลงตัว กันสาดที่มุงยื่นออกมาบริเวณระเบียงและโรงจอดรถ เป็นสีใสที่ยิ่งดูโปร่ง โล่ง สบายตา พื้นที่จอดรถ ถูกเทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี ส่วนระเบียงที่อยู่อีกฝั่ง ถูกกั้นรอบๆด้วยระแนงที่ทาสีขาว

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกที่แบ่งเป็นช่องๆ มีความเป็นมินิมอล โดยดีไซน์ขอบนั้นให้เป็นสีขาว ห้องโถงใหญ่ที่เปิดประตูเข้ามาเจอ มีพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้ เข้ากันได้ดีกับผนังสีขาว รวมถึงฝ้าเพดานเรียบที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้ที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน และรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดต่างกัน ซึ่งเปิดใช้งานได้ง่าย และมีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาได้ จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องครัว อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน โดยห้องนี้ตั้งอยู่โซนด้านหลัง เป็นห้องกว้างๆที่ทันสมัย ทำอาหารได้อย่างง่ายดาย เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ทั้งประหยัดพื้นที่และสะดวกต่อการใช้งาน ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ทั้งพื้นและผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเลือกใช้เป็นสีขาวกับสีน้ำตาลอ่อนๆ และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ผลงานการรีโนเวททั้งหลัง ที่สวยงามทั้งภายนอกและภายในของบ้าน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 081-7478282​ คุณ​พิม

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ณฐมน อังคะธนะกุล