แบบบ้านหลังเล็ก สไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านที่เป็นสถานที่สำคัญของชีวิต ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ในการออกแบบและก่อสร้าง ต้องคำนึงถึงความประสงค์ของผู้ที่จะพักอาศัยเป็นหลัก วัสดุที่เลือกใช้ต่อมีคุณภาพ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงต้องมีงบประมาณที่เพียงพอ ส่วนผู้ก่อสร้างเองก็ต้องชำนาญ เพื่อให้การสร้างบ้านนั้นสำเร็จและลุล่วงไปได้ด้วยดี

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังหนึ่งที่สร้างมาด้วยสไตล์มินิมอล และเป็นชั้นเดียวโทนสีขาว ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมเฉลียง และโรงจอดรถ โดยใช้งบในการก่อสร้างประมาณ 850,000 บาท พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน สร้างบ้านตามงบ เชียงราย-พะเยา By. Perfect House & Design CR.

บ้านโทนสีขาวหลังนี้ ยกพื้นสูง หลังคาที่มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา เข้ากันได้ดีกับผนังบ้านที่เป็นโทนสว่างสีขาวล้วน ประตูหลักที่ใช้เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยสีขาว และเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างระบายอากาศ ซึ่งรูปทรงของหน้าต่างมีทั้งทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลมที่มีขอบเป็นงานไม้

ตามผนังรอบตัวบ้านและโรงจอดรถ มีโคมไฟติดตั้งไว้หลายดวง และต่างพร้อมต่อการใช้งาน โรงจอดรถที่มีการต่อหลังคายื่นออกมา เทคอนกรีตที่พื้นและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี ด้านหลังของจุดนี้มีประตูไม้เพื่อใช้เปิดเข้าภาย ส่วนเฉลียงหน้าประตู มีม้านั่งที่สร้างกั้นไว้ และเลือกใช้กระเบื้องโทนน้ำตาลในการปูพื้น

ประตูกระจกหน้าบ้าน เป็นแบบบานเลื่อน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง จุดที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน กระเบื้องที่ปูพื้น เป็นสีน้ำตาลอ่อนที่มันวาว ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ ช่างดูสบายตา และนำไฟดาวน์ไลท์ไว้ฝังตามฝ้าเพดานเป็นจำนวนมาก

ห้องนอน มีประตูทางเข้าเป็นบานกระจก ภายในมีพื้นที่กว้าง และถูกตกแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสที่มีแสงส่องผ่านเข้ามา มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว้ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำทั้งสองห้องมีพื้นที่กว้าง ถูกออกแบบพื้นให้ต่างระดับ ทั้งพื้นและผนังถูกกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยใช้เป็นโทนสีขาวกับสีดำ โซนอาบน้ำมีการก่อฉากกั้น และต่อด้วยกระจกใส ตามจุดต่างๆของห้องมีการติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศ

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูผ่อนคลาย เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างถูกออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

หลังบ้าน มีการต่อหลังคายื่นออกไปเพื่อใช้เป็นลานอเนกประสงค์ ส่วนประตูที่เปิดเข้า-ออกจากห้องครัว เลือกใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้าานมินิมอลที่ออกแบบและก่อสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

Tel : 0933249407
Line : 0933249407

ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านตามงบ เชียงราย-พะเยา By. Perfect House & Design CR.