แบบบ้านสไตล์นอร์ดิก ทันสมัยน่าอยู่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

ธรรมชาติของคนเราต้องการสถานที่ ที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นบ้าน บ้านที่มนุษย์ใช้สำหรับพักอาศัย ได้ทำกิจกรรมสำคัญต่างๆมากมาย และต่อให้บ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือหลังใหญ่ เวลาที่ได้พักอาศัยอยู่แล้ว ต่างก็ทำให้รู้สึกอบอุ่น และสบายใจกว่าสถานที่ไหนๆ

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปชมบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่งที่ทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์นอร์ดิก แบบบ้านจาก บริษัท คงเผ่าพิพัฒน์ จำกัด ที่รับสร้างบ้านเชียงใหม่ ลำพูน บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ พื้นที่ของบ้าน 208 ตร.ม. ถูกแบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องทำงาน 1 ห้องครัว 1 โซนซักล้าง พร้อมสถานที่จอดรถสำหรับ 2 จอดรถ งบก่อสร้าง 12,500 ต่อ ตร.ม. ดังนั้นจึงจบที่ 2.6 ล้านบาท

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว แต่งผนังด้วยสีขาวสว่าง โดยที่รูปทรงของบ้านมีความสวยงาม และตัดด้วยงานไม้ของผนังโซนหน้า หลังคาบ้านที่เป็รนทรงจั่ว ถูกมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีเทา โรงจอดรถขนาดกว้างที่ใช้งานได้อย่างสะดวก มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาดำ และติดตั้งโคมไฟตามเสากับฝ้าเพดาน

พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมา ปูพื้นบันไดด้วยกระเบื้องหยาบสีดำ ส่วนพื้นที่หน้าประตู เลือกใช้เป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล ตามฝ้าเพดานมีโคมไฟประดับไว้หมดแล้ว ประตูหลักที่ใช้เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ส่วนหน้าต่างบานกระจกที่มีรอบตัวบ้าน มีแสงที่สาดส่องผ่านเข้าไปจนภายในสว่าง และโล่งโปร่ง

ภายในบ้าน มีห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ซึ่งแต่งคุมโทนด้วยสีขาวสว่าง กระเบื้องของพื้น มีความมันวาว น่าสัมผัส ที่ฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟสวยห้อยลงมา และตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ต้นไม้กระถางสีเขียวที่นำมาจัดวางไว้ เพิ่มสีสันให้ภายในห้องนี้ได้เป็นอย่างดี

หน้าต่างกระจกบานใหญ่ตามผนัง มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น และมีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องนอน ถูกออกแบบให้มีห้องน้ำภายใน ดังนั้นจึงสะดวกสบาย และเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น พื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ผนังและฝ้าสีขาวสว่าง มีส่วนทำให้ห้องปลอดโปร่ง ดูโล่ง รวมถึงแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง และได้เลือกใช้ประตูห้องที่เป็นบานไม้ ซึ่งแข็งแรง ทนทาน

ห้องครัว เป็นครัวที่ทันสมัย น่าเข้าใช้งาน กระเบื้องของพื้นและเคาน์เตอร์เป็นโทนเข้มสีเทาดำ ซึ่งโดดเด่นด้วยตู้ไม้ที่ใช้เก็บของให้เป็นระเบียบ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ที่ช่วยในเรื่องของความง่ายในการทำความสะอาด และความสวยงาม

มุมนี้มีเคาน์เตอร์บาร์ พร้อมเก้าอี้ไม้ไว้สำหรับนั่งพักผ่อน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นห้องขนาดกว้าง โดยปูพื้นกันลื่นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ห้องนี้ได้ก่อเคาน์เตอร์ไว้ตรงกลาง เพื่อแบ่งกั้นระหว่างโซนแห้ง-เปียก ซึ่งใช้กระเบื้องสีขาวเหมือนสุขภัณฑ์ และหากสังเกตตามผนัง จะเห็นหน้าต่างบานใหญ่ติดตั้งไว้

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร : 062-9526653

ขอบคุณที่มา: เพจ Khongpaopipat Co.,Ltd รับสร้างบ้านเชียงใหม่ ลำพูน