แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล เรียบง่ายอบอุ่น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 120 ตร.ม.

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ ซึ่งความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย และในขณะที่อาศัยอยู่บ้าน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้น

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังหนึ่งที่สร้างมาด้วยสไตล์มินิมอล-มูจิ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา พื้นที่ของบ้าน 120 ตารางเมตร ถูกแบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างที่ 1.5 ล้านบาท และบ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างจาก หจก. สดใสเอ็นจิเนียริ่ง

บ้านหลังนี้สวยเด่นมาแต่ไกล หลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีน้ำตาลเทา และเลือกใช้ฝ้าชายคาที่เป็นสีขาว ผนังบ้านที่ฉาบเรียบ ยังคงแต่งด้วยสีขาวสว่างที่ดูสบายตา พื้นของบ้านมีการยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย สำหรับประตูที่เปิดเข้าภายใน เลือกใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ส่วนหน้าต่างบานกระจก มีทั้งที่เป็นทรงกลมและทรงสี่เหลี่ยม

ตามผนังรอบตัวบ้าน มีโคมไฟทรงกระบอกโทนสีดำติดตั้งไว้ ส่วนของเฉลียงที่ถูกแบ่งพื้นที่ไว้ มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม ผนังด้านข้างใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม ดังนั้นจึงทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง และดูสวยงาม สบายตา และจุดนี้ยังมีการนำต้นไม้กระถางมาจัดวางไว้ เพื่อเป็นการตกแต่งให้สวยงาม

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องรับแขก โดยเลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ กระเบื้องลายยอดฮิตของคนสร้างบ้านสไตล์นี้ ผนังที่ฉาบเรียบไว้ ยังคงแต่งด้วยสีขาวล้วน ห้องนี้ที่มีพื้นที่กว้าง มีเฟอร์นิเจอร์ไม้นำมาจัดวางไว้ และทั้งสองข้างถูกแต่งด้วยต้นไม้กระถาง

ห้องน้ำจำนวนสองห้อง พื้นของห้องแรกถูกออกแบบให้ต่างระดับ เพื่อความสะดวกของการระบายน้ำ โดยยังคงปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ผนังห้องที่กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว เข้ากับกระเบื้องลายไม้ได้เป็นอย่างดี ตู้ไม้สำหรับวางอ่างล้างมือช่างสวยเด่น และใช้ประโยชน์ได้จริง

ส่วนอีกห้อง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทาเข้ม ห้องนี้กรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวที่ดูมันวาว และไม่มีลวดลาย สุขภัณฑ์ของห้องนี้ก็มีหลากหลายไม่แพ้ห้องแรก และยังคงถูกแต่งด้วยต้นไม้กระถางอย่างสวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์มินิมอล ทั้งน่าอยู่ สว่าง และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

Tel. 085 4192029

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Peerapat Paupae