บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก เรียบง่ายอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายๆท่านที่อยากจะสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ วันนี้เราจึงได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่ง เผื่อท่านจะชอบและได้ไอเดียไปใช้กับการสร้างบ้านของตน

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว ตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก ดูเรียบง่าย แต่ดูดี และใช้สีเป็นลูกเล่น ขนาดของบ้านมี 22 ตารางวา ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว เป็นบ้านในโครงการ​บ้าน​มั่นคง​ วิลเลจ ซึ่งเข้าเมืองสะดวก​ ไปสนามบิน​ก็คล่องตัว เริ่มต้น​เพียง 2.29/22 ตร.ว.

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว-เทา เป็นการเล่นสีที่เข้ากัน และตัดกับสีน้ำตาลของเสากลมหน้าบ้าน กับประตูไม้ที่เปิดเข้าข้างใน มีใช้บล็อกที่มีช่องลมสำหรับผนังด้านข้างประตู พื้นบ้านหลังนี้ยกระดับเล็กน้อย และมีต้นไม้กระถางต้นใหญ่แต่งไว้หน้าบ้าน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขก ซึ่งมีขนาด 2*4 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังที่ยังคงใช้สีเป็นลูกเล่น ออกโทนสีขาวเทาและสีฟ้าน้ำทะเล ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ จุดนี้มีเก้าอี้โซฟาและโต๊ะไม้สำหรับวางทีวีและเก็บของ และเพิ่มกระจกเพื่อให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสองห้องน่าอยู่ ห้องแรกก็ยังคงแต่งเป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง แต่อีกห้องมีผนังเป็นสีขาวเทา เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางไว้ ล้วนทำมาจากงานไม้ และถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ

หน้าต่างบานกระจก มีมู่ลี่โทนน้ำตาลติดตั้งไว้

ห้องน้ำ จะมีห้องหนึ่งที่สร้างอ่างไว้หน้าห้อง ส่วนภายในกรุผนังด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆเพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

ห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ ใช้งานสะดวก และดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัว เคาน์เตอร์ครัวสำหรับล้างจาน ตั้งอยู่ติดกับผนังเพื่อให้ประหยัดพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีเคาน์เตอร์อื่นสำหรับเก็บของ และตามด้วยโต๊ะไม้ไว้นั่งทานอาหาร แต่ในขณะเดียวกันห้องนี้ก็ตั้งอยู่โซนหลังของบ้าน ดังนั้นจึงมีประตูเพื่อเปิดออกไปด้านนอกได้อย่างง่ายดาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก ทั้งน่าอยู่ และมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ณฐมน อังคะธนะกุล