บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีการสร้างบ้านใหม่เป็นจำนวนหลายหลัง และตกแต่งได้สวย เนื่องจากทั้งสภาพอากาศและวัสดุที่เอื้ออำนวย จึงทำให้เราเห็นการแต่งบ้านที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือสไตล์มินิมอล รูปแบบการแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาด สว่าง และเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

สำหรับบ้านเดี่ยวหลังนี้ เป็นบ้านในโครงการ บ้านมินิมอลมูจิ minimal muji house พิกัด ต. เหมืองแก้ว แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ถูกแบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และมีที่จอดรถกว้าง สามารถจอดได้ 2 คัน โดยราคาตัวบ้านอยู่ที่ 2,690,000 บาท ซึ่งเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวก

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงจั่ว โดยมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีน้ำตาล ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ช่างดูสว่างและสบายตา พื้นที่จอดรถที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีฝ้าที่ทำจากไม้ พร้อมประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตรงพื้นโรงจอดรถถูกปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ส่วนหน้าต่างเลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย

พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมา มีการปูบันไดด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังบริเวณประตูเป็นงานไม้ที่ตัดกันได้ดีกับผนังสีขาว ส่วนประตูจุดนี้เป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นงานไม้

รอบๆตัวบ้าน มีการโรยหินและนำกระถางต้นไม้มาจัดวางไว้อย่างสวยงาม

ภายในบ้าน ถูกสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างสวยงาม โดยปูพื้นด้วยไม้เทียมที่เข้ากันได้ดีกับผนังสีขาว และทำให้รู้สึกอบอุ่น ฝ้าเพดานหลุม มีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ตรงกลาง และตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ส่วนมากเน้นทำจากงานไม้ หน้าต่างบานกระจกใสที่ติดตั้งไว้ มีผ้าม่านยาวโทนสีน้ำตาลติดตั้งไว้ และบางบานเลือกใช้ที่เป็นแบบบานเกล็ด

มุมนี้ เป็นมุมรับประทานอาหาร โคมไฟที่ห้อยลงมาช่างสวยงาม ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ เป็นบานไม้สีขาวสว่างที่แต่งขอบด้วยสีน้ำตาล

ภายในของห้องนอน เป็นห้องกว้างๆ เตียงนอนที่นำมาจัดวาง เป็นเตียงขนาดใหญ่ ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดต่างกัน และได้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Lookpoo T. Kamoltipwong