แบบบ้านทันสมัยทรงนอร์ดิก ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 107.5 ตารางเมตร

การสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ถือเป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ เพราะพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ แต่ยังเป็นแหล่งแห่งความรัก ความอบอุ่น ที่คนในครอบครัวได้แบ่งปันกัน ฉะนั้นไม่ว่าบ้านที่ทุกๆคนคนกำลังจะสร้าง จะมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างด้วยสไตล์ไหน ต่างล้วนมีความสำคัญทั้งสิ้น

สำหรับแบบบ้านที่จะพาไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวทรงนอร์ดิก นับว่าเป๊นอีกหนึ่งทรงการสร้างบ้านที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะหลังคาที่เป็นทรงสามเหลี่ยม สำหรับบ้านหลังนี้ที่จบด้วยงบ 870,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอยโดยรวม 107.5 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และยังมีที่จอดรถอีกด้วย

บ้านสวยหลังนี้ของคุณ ดวงกมล ทองวัน ตั้งอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี หลังคาทรงจั่วที่เป็นสามเหลี่ยม ถูกมุงด้วยกระเบื้อง ตัวบ้านฉาบเรียบทาสีขาว และใช้สีเทาสำหรับฐานขอบล่าง ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย เสริมกระจกที่ใต้ชายคาด้านหน้า เพื่อให้ภายในสว่าง ปลอดโปร่ง ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง ต่างก็ล้วนทำมาจากกระจกทั้งสิ้น

โรงจอดรถหน้าบ้าน มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท เป็นโรงจอดรถที่ใช้งานได้อย่างสะดวก เทคอนกรีตที่พื้นและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี ระเบียงหน้าบ้านถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ กั้นรอบๆโดยใช้เหล็กระแนงสีดำ และอีกหนึ่งจุดที่เด่นคือไม้ฝาที่กรุทับตามผนังและยาวไปตามชายคา

ที่ประตูใหญ่ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ด้วย ห้องโถงใหญ่ที่เปิดเข้ามาเจอ แต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ซึ่งกระเบื้องที่ปูพื้นมีความมันวาว และน่าสัมผัส ฝ้าเพดานที่สูงโปร่งบริเวณโซนรับแขก มีโคมไฟสวยห้อยลงมา และตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ ด้านหลังมีชุดโต๊ะไม้สีขาวไว้สำหรับนั่งทานอาหารร่วมกัน

และก็ยังมีพื้นที่สำหรับเด็กเล็ก เป็นมุมเรียนรู้และได้ฝึกทักษะต่างๆ

ห้องนอน สว่างและรู้สึกผ่อนคลาย ภายในก็ยังถูกแต่งเป็นโทนสว่าง ฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่ใช้ ฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ เปิดใช้งานง่าย และมีแสงที่ส่องผ่านเข้ามา ส่วนประตูห้องเลือกใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ประตูห้องเลือกใช้เป็นบาน PVC ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทาดำ ส่วนผนังเป็นลายอิฐสีขาว สุขภัณฑ์ที่หลากหลาย ถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว ห้องนี้มีอากาศที่ปลอดโปร่ง ซึ่งเลือกใช้หน้าต่างระบายอากาศที่มีขนาดใหญ่

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลโทนสีดำไว้ตรงมุมห้อง โดยทั้งประหยัดพื้นที่และสะดวกต่อการใช้ พื้นที่ในการทำอาหาร มีขนาดกว้าง และโซนหลังยังแบ่งเป็นโซนซักล้างที่มีเครื่องซักผ้ากับประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ดวงกมล ทองวัน