แบบบ้านมินิมอลหลังเล็ก พื้นที่ใช้สอย 87 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีสว่างหรือสีอ่อนๆที่ดูสบายตา ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย สว่าง โล่ง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านมินิมอลหลังนี้ของคุณ Pimjai Khomumklang เป็นบ้านหลังเล็กที่ออกแบบให้เป็นสไตล์คาเฟ่ ภายในมีเคาน์เตอร์บาร์ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน และชมวิวสวยๆ ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ซึ่งทั้งหมดนี้รวมเฟอร์นิเจอร์ใช้งบจบที่1.3 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีน้ำตาล ตรงชายคา มีฝ้าติดตั้งไว้แล้ว ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาวสว่าง มีการใช้หน้าต่างบานใหญ่ที่มีทั้งทรงสี่เหลี่ยม และทรงกลม โดยที่หน้าต่างเหล่านี้มีขอบเป็นงานไม้ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

เฉลียงเล็กๆที่มีหลังคาเป็นทรงแบน ถูกแต่งผนังและฝ้าด้วยงานไม้ จากนั้นมีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ พื้นของจุดนี้ถูกปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล มีการนำกระถางต้นไม้มาจัดวางไว้ สำหรับประตูที่ใช้เพื่อเปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้ที่แข็งแรง และไม่ไกลจากนั้นมีผนังที่ก่อไว้ โดยใช้เป็นบล็อกโทนสีขาวที่มีช่องลม

ตรงผนังบริเวณใต้ชายคา ถูกกรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าที่ทาสีขาว บันไดหน้าประตูขนาด 3 ขั้น ถูกปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น ประตูที่ใช้สำหรับโซนนี้ เป็นบานกระจกใสที่แบ่งเป็นช่องๆ ซึ่งมีขอบเป็นสีขาวสว่าง

จากประตูบานกระจก เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับช่องทางเดินที่มีโครงประตูเป็นทรงโค้ง พื้นจุดนี้ถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้อย่างดี ยังคงใช้สีขาวในการแต่งผนัง จากนั้นนำผ้าม่านยาวสีขาวกับสีน้ำตาลติดตั้งไว้ตามประตูและหน้าต่าง

มุมห้องโถงกว้างที่แบ่งพื้นที่ใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มันวาว แลดูน่าสัมผัส ผนังสีขาวที่ใช้ ช่างดูสว่างและสบายตา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ มีการฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และตามด้วยพัดลมใหญ่ เคาน์เตอร์บาร์ที่สร้างไว้ติดผนัง ทำจากไม้ รวมถึงเก้าอี้ยาวไว้สำหรับนั่งพักผ่อน ชมวิวสวยๆผ่านหน้าต่างกระจกบานใหญ่

ไม่ไกลจากนั้น มีเก้าอี้โซฟาสำหรับนั่งดูทีวี

ห้องนอน ถูกออกแบบโดยเน้นความเรียบง่าย และภายในสว่าง เป็นสไตล์เดียวกัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่มันวาว ดูแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องก็ยังคงเป็นสีขาว มีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ด้วย และใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบ

มุมห้องครัว มีเคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ซึ่งใช้กระเบื้องลายอิฐสีขาวในการแต่ง ถัดจากนั้นเป็นชั้นวางของที่มีอุปกรณ์เครื่องครัวครบ ส่วนประตูไม้ที่สร้างไว้บริเวณนั้น นอกจากจะสะดวกต่อการเข้า-ออกนอกบ้าน ยังเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดีในขณะที่ประกอบอาหาร

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ กระเบื้องที่ปูพื้นช่างสวยเด่น เข้ากันได้ดีกับกระเบื้องสีขาวของพื้น ที่แต่งขอบด้วยเส้นสีดำ พื้นที่ใช้สอยของภายในห้องนี้มีขนาดที่กว้าง อีกทั้งยังมีสุขภัณฑ์ที่ครบ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านมินิมอลหลังเล็ก ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pimjai Khomumklang