แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญในการใช้เป็นที่พักอาศัยร่วมกับคนในครอบครัว ปัจจุบันผู้คนประสบปัญหากับค่าวัสดุอุปกรณ์ที่แพงขึ้น ดังนั้นในการสร้างบ้านแต่ละหลังจึงใช้งบจำนวนมหาศาล แต่อย่างไรก็ตามเพื่อให้คนที่อยากสร้างได้ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ทางเพจของเราจึงขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอบ้านหลังนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจ

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว มีขนาดที่กะทัดรัด สร้างมาด้วยสไตล์ทรอปิคอล ซึ่งตัวบ้านตั้งอยู่กลางหุบเขา เป็นหลังเล็กๆ สไตล์น่ารักๆ แบบบ้านจากคุณ Pampy Thidarat Phansa-art ตัวบ้านรวมห้องน้ำมีพื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร ส่วนตัวระเบียงข้างหน้ามี 12 ตร.ม. ใช้งบในการสร้างเบ็ดเสร็จไม่เกิน 450,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีน้ำตาล ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว มีฐานขอบล่างที่เป็นโทนสีเทา ประตูฝั่งระเบียงและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นงานไม้ ส่วนประตูด้านข้าง ทำจากไม้ล้วน แต่เป็นประตูหัวทรงโค้ง

ตามผนังรอบตัวบ้าน มีโคมไฟติดตั้งไว้ ระเบียงที่ถูกแบ่งพื้นที่ไว้ เป็นระเบียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นโทนน้ำตาล ผนังด้านข้างใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม ช่วยในเรื่องแสงและอากาศให้ปลอดโปร่ง ฝ้าเพดานที่เป็นไม้ฝาสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้าง ถูกแต่งด้วยงานอิฐทั้งสองฝั่ง

ห้องนอน เป็นห้องกว้างๆ ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีเบจ ผนังที่ยังคงเป็นสีขาว มีบัวพื้นเป็นงานไม้ ส่วนฝ้าเพดาน เลือกใช้ที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ให้สว่าง

ห้องน้ำที่สร้างไว้ติดกับห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้โทนน้ำตาล และเป็นเช่นเดียวกับกระเบื้องปูพื้นที่ปูพื้น ส่วนกระเบื้องสีขาวของผนัง ถูกคาดด้วยลายดอกที่มีสีสัน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pampy Thidarat Phansa-art