บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ“บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านชั้นเดียว และตกแต่งเป็นแนวมินิมอล วันนี้เรามีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมเพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านสไตล์มินิมอล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนสมัยใหม่ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัวไทย และ 1 ห้องครัวฝรั่ง และเฉลียงหน้าบ้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน p home รับออกแบบและสร้างบ้าน

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องที่ออกโทนเข้มสีเทาน้ำตาล ตรงชายคามีฝ้าติดตั้งไว้หมดแล้ว ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ช่างดูสว่างและสบายตา ซึ่งรูปทรงของบ้านมีความสวยงาม ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้กึ่งกระจก รวมถึงหน้าต่างโซนหน้า แต่บางบานเป็นกระจกล้วน

บริเวณใต้ชายคา มีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ทั้งสองฝั่ง เพื่อที่จะช่วยให้อากาศภายในถ่ายเท และไม่ร้อนอบอ้าว พื้นที่เฉลียงด้านหน้า ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ตามเสาหน้าบ้านและผนัง มีโคมไฟติดตั้งไว้หมดแล้ว สำหรับด้านข้างโซนหลัง มีประตูไม้ติดตั้งไว้อีกหนึ่งบาน เพื่อใช้เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงกว้าง โดยจุดนี้ที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องเป็นโทนน้ำตาลลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังที่ฉาบเรียบ แต่งด้วยสีครีมเทา และเลือกใช้ฝ้าหลุมที่มีโคมไฟสวยกับพัดลมติดตั้งไว้

ห้องครัวฝรั่งที่อยู่ถัดจากห้องโถง มีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนังทั้งสองฝั่ง และตรงกลางเป็นตู้ที่สะดวกสำหรับวางของ ซิงค์ล้างจานที่ใช้ เป็นแบบสองช่อง ดังนั้นจึงสะดวกต่อการใช้งาน หน้าต่างที่ติดไว้ตามผนังรอบๆเคาน์เตอร์ ล้วนใช้เป็นบานกระจกที่เปิดใช้งานได้ง่าย

ห้องครัวไทย เป็นห้องที่ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา โทนสีที่ใกล้เคียงกับผนัง โดยมีเคาน์เตอร์ครัวสร้างไว้ด้วย ตัวเคาน์เตอร์และผนังบริเวณนั้น ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โคมไฟที่ฝ้าเพดาน เป็นโคมไฟกระบอกสีดำที่พร้อมสำหรับการใช้

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้ เช่นเดียวกับประตูห้องน้ำที่ใช้เป็นบานไม้แบบเลื่อน ผนังของห้องนอนถูกแต่งด้วยสีทูโทนระหว่างสีครีมกับสีฟ้าเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ ทั้งเปิดใช้งานง่าย และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยตรงพื้นจะเน้นเป็นกระเบื้องลายไม้ และผนังเน้นใช้เป็นแบบเรียบสีขาวล้วน จากนั้นนำสุขภัณฑ์ที่หลากหลายมาติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่สร้างเป็นสไตล์มินิมอล ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ p home รับออกแบบและสร้างบ้าน