บ้านสไตล์มินิมอลทรงกล่อง ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม.

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านที่ทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นมินิมอล และเป็นทรงกล่องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขนาดตัวบ้าน ด้านหน้ากว้าง 15 ยาว 11 เมตร พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 152 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องผ้า 1 ห้องครัว งบในการสร้างรวมค่าเฟอร์นิเจอร์ จบที่ 2.5 ล้านบาท (แต่ไม่รวมที่จอดรถ ซื้อที่ กำแพง ถมที่ และสวน) ในการสร้าง ช่างได้เหมาเฉพาะค่าแรง โดยใช้ระยะเวลาในการสร้างทั้งสิ้น 3 เดือน

บ้านหลังนี้ของคุณ AeAe Kittiya เป็นแบบบ้านที่เจ้าของได้คิดและออกแบบเอง ตัวบ้านทรงกล่อง แต่งด้วยโทนสว่างสีขาว กับสีน้ำตาล ที่ผนังด้านหน้า มีระแนงยาวสีน้ำตาลที่สวยเด่น เฉลียงหน้าบ้านทั้งสองจุด ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ตามฝ้าเพดานและผนังด้านหน้านี้ มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ตัวบ้านมีการยกพื้นสูงพอประมาณ สำหรับโรงจอดรถที่จะสร้างไว้ด้านข้าง มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 23 ตารางเมตร

ตรงสวนหน้าบ้าน มีต้นไม้เป็นพุ่มๆ และเตรียมโรยหินจัดเป็นสวน ตรงพื้นรอบตัวบ้าน มีการเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ประตูหลักของบ้าน เป็นบานไม้คู่ ส่วนหน้าต่างและประตูอีกหนึ่งบาน เป็นกระจกสีใสที่แต่งขอบด้วยสีดำอย่างโดดเด่น

จากประตูไม้ เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับเก้าอี้โซฟายาว ถัดจากนั้นจะเป็นชุดโต๊ะไว้สำหรับนั่งทานอาหารร่วมกัน และเป็นห้องโถงรับแขก โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเบจที่มันวาว ผนังปูนที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ช่างดูสบายตา และเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นทำจากไม้ และเน้นใช้สีขาวกับสีน้ำตาลเป็นหลัก ส่วนฝ้าหลุมที่ใช้ มีโคมไฟสวยติดตั้งไว้แล้วมากมาย

ห้องนอน มีพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่โชว์ลวดลายอย่างโดดเด่น เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่น และเข้ากันได้ดีกับผนังสีขาว ฝ้าเพดานของห้องนอน มีทั้งแบบเรียบและแบบหลุม จากนั้นมีโคมไฟติดตั้งไว้ตรงกลาง แต่ละห้องมีเฟอร์นิเจอร์จัดวางไว้ครบ และต่างพร้อมสำหรับการเข้าอยู่

ประตูห้องนอนแต่ละห้อง เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ส่วนหน้าต่างบานกระจกใสที่มีทั้งบานเล็กและบานใหญ่ มีผ้าม่านยาวโทนสีขาวและสีเหลืองน้ำตาลติดไว้แล้ว

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ดีไซน์ได้สวย และน่าเข้าใช้งาน ประตูห้องเป็นบาน PVC พื้นห้องทั้งสอง ถูกปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนๆ กระเบื้องที่ใช้แต่งผนัง เน้นใช้สีขาวเป็นหลัก แต่ห้องแรกแต่งเสริมด้วยกระเบื้องลายไม้ และอีกห้องเป็นสีดำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว กระเบื้องปูพื้นลายไม้ที่ใช้ มีความมันวาว แลดูน่าสัมผัส เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ทั้งสะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ โคมไฟที่ห้อยลงมาตามฝ้าเพดาน ช่างสวยเด่น อุปกรณ์เครื่องครัวมีครบ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าเข้าใช้งานมากๆ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก AeAe Kittiya