แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากจะพูดถึงสถานที่อยู่อาศัย จุดรวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน และร่วมใจกันสร้างสถานที่นั้นจนประสบความสำเร็จ สถานที่แห่งนั้นคงหนีไม่พ้น “บ้าน” เพราะไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเท่าไหร่ สร้างมาด้วยสไตล์ไหน ยังไงก็ย่อมสำคัญต่อคนในครอบครัว

สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้น บ้านชั้นเดียวหน้าจั่วหลังนี้ที่แต่งเป็นสไตล์มินิมอล นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 77 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีอีก 1 ห้องเสื้อผ้า บ้านหลังนี้ใช้งบจบที่ 590,000 บาท โดยในการสร้างเจ้าของบ้านเลือกวัสดุเองทั้งหมด

บ้านมินิมอลหลังนี้ของคุณ อาทิตย์ เหล่าชัย สวยงาม น่าอยู่ ขนาดตัวบ้านคือ 7*11 เมตร จั่วสูง 1.74 เมตร มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ประตูที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้สีน้ำตาล หน้าต่างบานกระจกแบ่งเป็นช่องๆ โดยมีขอบเป็นสีขาว มีการนำต้นไม้กระถางมาจัดวางเพื่อตกแต่งหน้าบ้านให้น่าอยู่

พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ตามผนังรอบตัวบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ด้านหลังก็ยังมีประตูไม้เพื่อเปิดเข้าบ้านได้ บรรยากาศรอบบ้านที่เงียบสงบและน่าอยู่ เป็นทุ่งนาที่เขียวขจี

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องไม้ วัสดุหลักที่ใช้ในการแต่งบ้านสไตล์นี้ ผนังปูนที่ฉาบเรียบทาสีขาว สว่างและดูสบายตา เลือกใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว และติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง

ด้านข้างของห้องโถงมีประตูไม้เพื่อเปิดเข้าไปยังโซนห้องนอน มุมด้านหลัง มีเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง  ปูท็อปด้วยกระเบื้องลายไม้ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ กระเบื้องที่ใช้แต่งผนังเป็นลายอิฐสีขาว และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้เพื่อใช้เปิดระบายอากาศออกไปยังนอกบ้านได้

ห้องน้ำ ดีไซน์ได้สวยอย่างลงตัว พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดที่พอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น กระเบื้องลายตารางของผนัง เป็นโทนสว่างสีขาว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่แต่งเป็นสไตล์มินิมอล เป็นบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบ และสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อาทิตย์ เหล่าชัย