แบบบ้านสวยสไตล์นอร์ดิก พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ในการดำรงชีวิตปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆว่าบ้านเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็น เพราะมนุษย์ต้องการสถานที่พักอาศัย และเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่อยากสร้างบ้าน วันนี้จึงจะไปรู้จักกับอีกหนึ่งแนวทางการสร้างบ้านที่เรียกว่า“บ้านสไตล์นอร์ดิก”

บ้านสไตล์นอร์ดิกหลังนี้ โดดเด่นด้วยกลิ่นอายของควมเป็นมินิมอล ยิ่งใช้สีขาวกับงานไม้ในการแต่ง ถือว่าเข้ากันได้เป็นอย่างดี พื้นที่ใช้สอยที่กว้างมี 151 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องแมว 1 ห้องทานข้าว และห้องครัว เฉพาะตัวบ้านใช้งบไป 1.8 ล้านบาท ไม่รวมงานบิ้วอิน ไม่รวมที่ดิน ซึ่งการสร้างบ้านหลังนี้เป็นผลงานของ ทีมงาน ต.เจริญทรัพย์ รับสร้างบ้าน

เจ้าของบ้านคุณ Apichart Pps ได้ย้ายเข้าไปอยู่แล้ว หลังคาทรงแหลมที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นี้ ถูกมุงด้วยหลังคาคอนกรีตที่เป็นโทนน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีขาวสว่าง ตัดด้วยสีน้ำตาลที่ดูเรียบง่าย แต่ก็เข้ากันได้ดี และมีความเป็นธรรมชาติตามคอนเซ็ปต์ของบ้านสไตล์ดังกล่าว

ตามผนังรอบๆตัวบ้าน มีโคมไฟทรงกระบอกโทนสีดำติดตั้งไว้ ฟุตบาทรอบตัวบ้านปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ระเบียงที่สร้างไว้ด้านหน้า ใช้เหล็กระแนงสีดำในการกั้น บันไดหน้าประตูปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเช่นกัน ประตูบานไม้ช่างสวยเด่น ส่วนที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้าง โดยใช้กระเบื้องที่มันวาวโทนสีน้ำตาลในการปูพื้น ผนังปูนที่ฉาบเรียบ ยังคงใช้สีขาวในการแต่ง ฝ้าหลุมที่มีไฟซ่อน จุดเด่นคือโคมไฟชุดช่อใหญ่ตรงกลาง และตามด้วยไฟดาวน์ไลท์

มุมรับแขก เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ด้านบนวางทีวี มีขนาดที่พอเหมาะ ด้านบนเป็นตู้ลอยที่แต่งด้วยสีขาวเพื่อให้เข้ากับผนัง ชุดโซฟาสีน้ำตาลที่นำมาจัดวาง ช่างเข้ากับโทนสีของบ้านและผ้าม่านยาวที่กระจกบานใหญ่

ห้องนอน ประตูห้องมีทั้งบานไม้และบานกระจก ภายในทั้งสว่างและอากาศปลอดโปร่ง มีเตียงนอนขนาดใหญ่ เลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาวที่เน้นความเรียบง่าย และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผ้าม่านสีขาว มีความโปร่งแสง ภายในจึงอบอุ่นด้วยแสงแดดที่ส่องผ่านเข้ามา

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ตัวอย่างห้องแรกเป็นกระเบื้องลายหกเหลี่ยมกับสีขาวเรียบ อีกห้องเสริมด้วยลายไม้ที่โชว์ลวดลายอย่างโดดเด่น ผนังฝั่งโซนอาบ้ำดีไซน์ให้มีพื้นที่สำหรับวางของ และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ภายในบ้าน มีงานบิ้วอินโทนสีขาวและลายไม้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัวและห้องทานอาหาร มีโต๊ะไม้สำหรับนั่งทานอาหารร่วมกัน ที่ผนังมีโทรทัศน์ติดตั้งไว้ มุมด้านในเป็นโซนครัว สร้างเคาน์เตอร์ครัวไว้ตรงมุมห้อง ที่ผนังมีเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ ถัดจากนั้นเป็นเคาน์เตอร์บาร์ และด้านบนแขวนโคมไฟสวยห้อยไว้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Apichart Pps