บ้านสไตล์มินิมอลงบประหยัด

ธรรมชาติของคนเราต้องการสถานที่ ที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คงหนีไม่พ้นบ้าน บ้านที่มนุษย์ใช้สำหรับพักอาศัย ได้ทำกิจกรรมสำคัญต่างๆมากมาย และต่อให้บ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือหลังใหญ่ เวลาที่ได้พักอาศัยอยู่แล้ว ต่างก็ทำให้รู้สึกอบอุ่น และสบายใจกว่าสถานที่ไหนๆ

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย หลังคาทรงจั่ว ถูกมุงด้วยกระเบื้องที่ออกเป็นโทนสีฟ้าเทา ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว แต่งเสริมโซนหน้าด้วยงานไม้ ซึ่งใช้เป็นคานเฉลียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา เลือกใช้กระเบื้องแต่งฐานเสาด้านหน้า เทพื้นด้วยคอนกรีต จากนั้นนำเก้าอี้มาจัดวางไว้สำหรับนั่งรับลมเย็นๆ ตามผนังมีโคมไฟแขวนไว้ และตามด้วยต้นไม้กระถาง

ประตูเข้าบ้านเป็นบานกระจกกึ่งไม้ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องยางที่เป็นลายไม้ เข้ากันได้ดีกับผนังปูนที่ฉาบเรียบและทาสีขาวล้วน โซนรับแขกที่อยู่ฝั่งซ้ายมือของประตู มีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางไว้แล้ว หน้าต่างกระจกบานใหญ่ตามผนัง มีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

โซนครัวที่อยู่ตรงข้ามกับมุมรับแขก ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามฝ้าเพดาน และแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา เคาน์เตอร์ครัวที่ตั้งอยู่ติดกับผนัง สะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ ตรงกลางเป็นโต๊ะบาร์สูงๆ สะดวกต่อการวางของ และกรุเสริมผนังบริเวณเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีขาว มีเตียงนอนขนาดใหญ่มาจัดวางไว้ ตกแต่งผนังด้วยรูปภาพต่างๆ หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีผ้าม่านโทนสีขาวติดตั้งไว้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ โซนด้านในเป็นอ่างสำหรับแช่ตัว กรุเสริมผนังบริเวณนั้นด้วยกระเบื้องอย่างดี เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นชั้นวางของ มีอ่างล้างมือติดตั้งไว้ด้านบน และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์อื่นๆอย่างหลากหลาย