บ้านสไตล์มินิมอลชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีการสร้างบ้านใหม่เป็นจำนวนหลายหลัง และตกแต่งได้สวย เนื่องจากทั้งสภาพอากาศและวัสดุที่เอื้ออำนวย จึงทำให้เราเห็นการแต่งบ้านที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือสไตล์มินิมอล รูปแบบการแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาด สว่าง และเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

สำหรับไอเดียบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Attachai Gobkuea ขนาดตัวบ้านมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ครัวไทย 1 ห้องโถง และพื้นที่สีเขียว พื้นที่ใช้สอยโดยรวมมี 110 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 1.25 ล้านบาท

บ้านหลังนี้ที่แต่งด้วยโทนสว่างสีขาว หลังคาทรงจั่วที่ซ้อนชั้นอย่างโดดเด่น มุงด้วยกระเบื้องลอน พื้นบ้านยกสูงเล็กน้อย ผนังด้านข้างใช้เป็นอิฐสีขาวที่มีช่องลม ข้างๆนั้นจัดเป็นที่วางรองเท้า กระจกบานใหญ่ที่ผนัง มีขอบเป็นสีอลูมิเนียมสีขาวที่โดดเด่น

พื้นเฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ เข้ากันได้ดีกับประตูบานกระจกที่มีอลูมิเนียมเป็นลายไม้ ฝ้าเพดานสีขาว แต่งเส้นเป็นโทนน้ำตาลอย่างลงตัว และได้นำต้นไม้กระถางจำนวนมากมายมาแต่งไว้ตามโซนหน้าบ้าน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่จัดเป็นโซนรับแขก กระเบื้องยางที่ปูพื้น เป็นลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังฉาบเรียบทาสีขาวล้วน ประตู-หน้าต่างบานกระจกใส มีผ้าม่านยาวสีขาวที่โปร่งแสงติดตั้งไว้

เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เน้นทำมาจากงานไม้ สำหรับห้องพระที่สร้างไว้ มีชั้นวางของที่แต่งด้วยสีขาว เข้ากันได้ดีกับผนัง และจัดวางพระพุทธรูปต่างๆไว้อย่างสวยงาม

ห้องนอน สว่างและน่าอยู่ เป็นห้องขนาดกว้างที่มีเตียงนอนมาจัดวางไว้แล้ว ฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ หน้าต่างกระจกบานยาวที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ถูกติดตั้งผ้าม่านโทนสีเทา และมู่ลี่สีน้ำตาลที่ดูสบายตา

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ใช้กระเบื้องลายอิฐสีขาวกับกระเบื้องลายไม้ในการแต่งผนัง โซนอาบน้ำมีฉากกระจกใสกั้นไว้ ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง ดังนั้นจึงมีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน กระเบื้องที่แต่งผนังเป็นลายตารางโทนสีขาว หน้าต่างกระจกที่ใช้ เปิดใช้งานได้ง่าย และนำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Attachai Gobkuea