บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ออกแบบลงตัว โทนสีอบอุ่นน่าอยู่

บ้าน เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุ เมื่อสร้างไปนานๆวัสดุบางตัวจะเก่าและใช้งานไม่ได้ บางคนเลือกที่จะซ่อมแซม แต่บางคนก็เลือกที่จะสร้างใหม่ไปเลย ไม่ว่าจะเลือกวิธีใดก็ตาม บ้านที่เป็นสถานที่สำคัญ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะประหยัด เพราะบางทีในภายหลังอาจจะใช้งบในการซ่อมแซมที่มากกว่า อีกทั้งยังเสียเวลาอีกด้วย

สำหรับบ้านหลังนี้ที่เป็นงานรีโนเวท เป็นการแต่งบ้านด้วยสไตล์มินิมอล อีกหนึ่งรูปแบบการแต่งบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม บ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงจั่วที่โดดเด่น พื้นที่ใช้สอยของบ้านมีขนาดที่กว้าง เป็นบ้านรีโนเวทที่เจ้าของออกแบบเอง และคุมงานเอง ซึ่งเจ้าของบ้านคือคุณ Sarayut Unjanum

รูปทรงของบ้านที่เป็นทรงเรขาคณิต เป็นผนังปูนฉาบเรียบและทาสีเทา หลังคาทรงจั่วที่มุงด้วยกระเบื้องลอน ใช้เป็นกระเบื้องสีน้ำตาลที่เข้ากันได้ดีกับผนัง ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้ที่แข็งแรง หน้าต่างกระจกที่มีทั้งทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลม มีขอบเป็นงานไม้ที่สวยน่าดึงดูด

เดิมทีบ้านหลังนี้แต่งผนังด้วยสีเขียว และใช้สีขาวในการแต่งขอบเสา พื้นที่หน้าบ้านจัดเป็นสวนหิน มีแผ่นทางเดินจัดวางไว้ ตามด้วยชุดโต๊ะ-เก้าอี้เล็กๆไว้นั่งรับแดดอุ่นๆ และยังมีต้นไม้กระถางที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์นี้

ทางเดินที่สวยและสะดวกต่อการใช้งาน เทหินเพื่อช่วยกันความลื่น ด้านข้างของตัวบ้านที่มุงหลังคาเพิ่ม เทคอนกรีตที่พื้นและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี และมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้

ภายในบ้าน มีห้องรับแขกขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องไม้ที่ดูอบอุ่น ผนังปูนฉาบเรียบและยังคงทาสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ เฟอร์นิเจอร์ของจุดนี้มีครบ เน้นทำจากไม้ หน้าทีวีมีชุดเก้าอี้โซฟาสีเทาที่โทนสีไม่ฉูดฉาด และเข้ากับสีของผนัง

ห้องนอน ภายในมีพื้นที่การใช้งานที่กว้างเช่นกัน เฟอร์นิเจอร์ของห้องนี้มีครบ เป็นงานไม้และถูกจัดวางไว้ตามจุดที่เข้าท่า เลือกใช้ประตูไม้สำหรับทางเปิดเข้ามา หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ ติดตั้งฝ้าม่านยาวสีขาวที่โปร่งแสง และตามด้วยผ้าม่านโทนน้ำตาล

มุมนี้ที่เป็นโซนหน้าของบ้าน เหมาะสำหรับการนั่งเล่น หรือรับแดดชิวๆ

ห้องน้ำ อีกหนึ่งการดีไซน์ที่สวยลงตัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้และแบบเรียบสีเทา ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นสีขาวที่ดูสบายตา เลือกใช้ฉากกระจกใสเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว มีสร้างเคาน์เตอร์ครัวไว้ติดผนัง และตามด้วยเคาน์เตอร์บาร์กั้น ภายในสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว มีโคมไฟสวยห้อยไว้ และไม่ไกลจากนั้นเป็นชุดโต๊ะไม้ไว้สำหรับนั่งทานอาหารร่วมกัน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านรีโนเวทหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้สวย ลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sarayut Unjanum