แบบบ้านสวยสไตล์มินิมอล ออกแบบทันสมัย ตกแต่งโทนสีอบอุ่นน่าอยู่

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านสองชั้นที่สร้างเป็นสไตล์มินิมอล ตกแต่งด้วยสีขาวกับสีน้ำตาลตามบ้านสไตล์มินิมอล การดีไซน์ตามจุดต่างๆช่างลงตัว แบ่งโซนการใช้งานอย่างเป็นระเบียบ ชั้นบนสร้างเป็นห้องนอนและห้องน้ำ ส่วนด้านล่างเป็นห้องครัวกับโซนนั่งเล่น ซึ่งเจ้าของบ้านสวยหลังนี้คือคุณ ช้าง บางบัวทอง 

อาณาเขตของบ้าน สร้างรั้วปูนทาสีขาว ส่วนประตูล้อเลื่อนด้านหน้าใช้เป็นเหล็กระแนงที่ทาสีขาว เข้ากับโทนสีของผนัง ที่แต่งเสริมเป็นโทนน้ำตาลของงานไม้ ซึ่งสวยและน่าดึงดูด หลังคาทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ฝ้ารอบๆใช้เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ

บ้านสองชั้นหลังนี้มีรูปทรงที่สวย เป็นทรงเรขาคณิต มีมุม มีเหลี่ยม พื้นรอบตัวบ้านที่ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา มีการแบ่งพื้นที่สำหรับจัดเป็นสวนที่ปลูกต้นไม้ ตามผนังหน้าบ้านมีต้นไม้กระถางเรียงราย ใช้กระเบื้องสีน้ำตาลปูพื้นหน้าประตูเพื่อให้เข้ากับประตูไม้ และกระจกทรงกลมที่มีเฟรมเป็นงานไม้เช่นกัน

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีขาวสว่างมีบัวพื้นเป็นงานไม้ จัดวางต้นไม้ตกแต่งตรงมุมห้อง ส่วนฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง

บันไดที่สร้างไว้เพื่อไปชั้นบน มีความแข็งแรง ด้านหลังนั้นสร้างเป็นห้องครัว โดยเป็นครัวที่ทันสมัย จุดนี้มีเคาน์เตอร์ครัวที่ตั้งอยู่ติดกับผนัง ประตูของตู้เป็นบานไม้ที่โดดเด่น ตรงกลางยังมีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้พร้อมติดตั้งซิงค์ล้างจาน โคมไฟที่ห้อยด้านบนช่างสวยเด่นตา ตามผนังเป็นกระจกเพื่อช่วยให้ภายในสว่าง ดูโล่ง และปลอดโปร่ง

บันที่สร้างขึ้นมาชั้นบน มีพื้นเป็นงานไม้ ตัวบันไดถูกสร้างราวจับเพื่อความปลอดภัย โคมไฟที่ใช้สำหรับจุดนี้เป็นโคมไฟช่อชุดใหญ่ที่ส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น

ห้องนอน ประตูห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ภายในห้องนอนที่กว้างขวาง เป็นห้องโล่งๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังแต่งเป็นสีขาวสว่างรวมถึงฝ้าเพดานที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ หน้าต่างกระจกและประตูภายในห้อง มีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาในห้องให้สว่าง ระเบียงหน้าห้องที่สร้างไว้ ใช้บล็อกที่มีช่องลม และติดตั้งโคมไฟที่ผนังเพื่อให้พร้อมต่อการใช้

สุดท้ายเป็นในส่วนของห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา กระเบื้องที่ใช้แต่งผนัง เป็นลายตารางสีขาวที่ดูสบายตา เหมาะอย่างยิ่งกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านสองชั้นหลังนี้ที่มีจำนวน 2 ชั้น  ตกแต่งได้สวย ลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช้าง บางบัวทอง