แบบบ้านมินิมอลทรงกล่อง ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 121 ตร.ม.

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับแบบบ้านที่จะพาไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านมินิมอลชั้นเดียวทรงกล่อง ที่สวย ทันสมัย และดูแปลกตา ฟังก์ชันการใช้งานมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยแบบไม่รวมชายคาและฟุตบาทมี 121 ตารางเมตร และใช้งบที่ 1.1 ล้านบาท (ราคาก่อสร้างขึ้นอยู่กับราคาวัสดุ) พิกัดของบ้านคือ บ้านแม่พริก ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เดี๋ยวเราไปชมความสวยของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านสวยหลังนี้ แต่งด้วยสีขาวกับสีน้ำตาลครีมที่เข้ากัน ผนังบริเวณด้านหน้าใช้บล็อกที่มีช่องลม ที่ช่วยให้ภายในดูปลอดโปร่ง สมกับเป็นบ้านมินิมอล พื้นบ้านที่ยกระดับพอเหมาะ สร้างทั้งบันไดและทางลาดชัน ประตูทางเข้าเป็นกระจกใสที่แต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอีกที ส่วนภายในมีบานมุ้งลวดเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้าไปได้

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตทับไว้ รวมถึงโรงจอดรถขนาดกว้างที่ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาอีกที ฝ้าเพดานแต่งเส้นโทนน้ำตาล และมีโคมไฟติดตั้งไว้ ตามเสาหน้าบ้านเลือกใช้เป็นโคมไฟสีดำ ด้านหลังมีประตูไม้สีขาวที่เปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย ส่วนประตูโทนน้ำตาลเป็นของห้องน้ำ

ห้องน้ำ ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ซึ่งทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน พื้นที่ต่างระดับ ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำกับสีขาวที่เข้ากันได้อย่างลงตัว โซนอาบน้ำติดตั้งกระจกใสกั้นไว้ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ต่างๆ และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยเปิดระบายอากาศ

ภายในบ้าน มีห้องโถงขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ซึ่งดูอบอุ่น สมกับเป็นบ้านมินิมอล และเข้ากับผนังสีขาวที่สว่าง และดูสบายตา ส่วนจุดที่แต่งด้วยสีครีมก็สวยไม่แพ้กัน ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ นอกจากจะฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้แล้ว ยังเพิ่มไฟเรืองแสงสีเหลืองอีกด้วย  พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูห้องเป็นบานไม้ ภายในยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังปูนฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ผ้าม่านโทนน้ำตาลที่ผนัง บดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามาได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่ต่างจากจุดอื่นของบ้าน กระเบื้องสีน้ำตาลที่ใช้ปูพื้น มีลักษณะที่มันวาว  เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ สะดวกต่อการใช้งาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และมีตู้ลอยติดตั้งไว้ด้วย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำที่สร้างไว้ภายใน สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน กระเบื้องที่ใช้แต่งพื้นและผนัง เป็นโทนสว่างสีขาวและลายไม้ ตรงกลางก่อฉากแบ่งโซนการใช้งาน และต่อด้วยฉากกระจกใสอีกที

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ทั้งสวย ทันสมัย แต่งเป็นสไตล์มินิมอลที่โดดเด่น ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และก่อสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 097-3053808 ,089-2611942
Line ID : praewpy309

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านและสวน เชียงราย จี พี โฮม