แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม.

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีขาวสว่างกับงานไม้ ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นความโล่ง สว่าง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

บ้านมินิมอลหลังนี้  ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Beam BB’thanapron เป็นบ้านชั้นเดียว หลังคาทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอน พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 72 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 890,000 บาท ผลงานจากบริษัท 95LAMPANG ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.งาว จ. ลำปาง

กระเบื้องมุงหลังคานี้เป็นโทนสีเทา ฝ้าชายคาเป็นสีขาวสว่าง ผนังฉาบเรียบทาสีขาว แต่งเสริมด้วยงานไม้ที่สวยเด่น ตามผนังรอบๆตัวบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำไว้หลายดวง พื้นบ้านที่ยกระดับ เทคอนกรีตรอบๆ ที่นอกจากจะเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงแล้ว ยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรกได้อีกด้วย

โซนนี้ ประตูทางเข้าเป็นบานกระจกใสที่มีขอบด้านในเป็นสีดำ ส่วนบัวรอบนอกเป็นสีขาว เช่นเดียวกับหน้าต่างที่ติดตั้งไว้ เพื่อให้อากาศภายในปลอดโปร่ง บันไดขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล

โซนนี้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ผนังด้านข้างใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม ซึ่งดูโล่ง ทำให้อากาศถ่ายเท และประหยัดงบในการก่อสร้างได้ด้วย จุดนี้มีประตูติดตั้งไว้ด้วย กับหน้าต่างทรงกลมที่แต่งเฟรมเป็นงานไม้ ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว และส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

ห้องโถงยาวที่สร้างไว้ ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย เช่น ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังสีขาวเทา ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และติดตั้งโคมไฟช่อดวงใหญ่ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

โคมไฟที่ห้อยไว้จุดนี้มีความสวยเด่น

ห้องครัว เป็นครัวแบบเปิด เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งเป็นลายสานสีเทาอ่อนๆรวมถึงผนังบริเวณนั้น จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างกระจกใสวงกบสีดำ ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องนอน เป็นห้องโล่งๆ อากาศดูปลอดโปร่ง ประตูไม้ที่ใช้มีความแข็งแรง ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ฝ้าเพดานแบบเรียบ ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนหน้าต่างกระจก มีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูเป็นบาน PVC เป็นห้องกว้างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบและมีลายโทนสีเทา ผนังลายดอกสีคาดด้วยกระเบื้องลายไม้ รวมถึงฉากเล็กๆที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย มีใช้บล็อกแก้วใสและติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลที่ลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Beam BB’thanapron