แบบบ้านสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

แบบบ้านสไตล์มินิมอลปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในไทยเองหรือในต่างประเทศ เพราะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เรียบง่าย ในโทนสีสบายๆ กลมกลืนกับธรรมชาติ ทำให้หลายๆคนฝันอยากจะสร้างบ้านสไตล์มินิมอลสักหลังในอนาคต ซึ่งแบบบ้านที่เราจะนำเสนอในวันนี้เป็นแบบบ้านสไตล์มินิมอลขนาดกะทัดรัดหลังเล็กๆ เหมาะสำหรับเป็นเรือนรับรอง หรือบ้านพักไว้พักผ่อน หรือในเชิงธุรกิจก็น่าสนใจมาก บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบโดย Sangsook Studio ตัวบ้านเป็นโทนสีครีมน่ารักปุ๊กปิ๊ก ดีไซน์สวย ทันสบาย ตัวบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร ตัวบ้านจะน่ารักมากน้อยเพียงใดไปชมกันค่ะ

ลักษณะภายนอกตัวบ้านจะเป็นบ้านชั้นเดียว หลังคาทรงหน้าจั่ว ผนังฉาบปูนเรียบในโทนสีครีม ประตูออกแบบให้เป็นประตูไม้สีน้ำตาล บริเวณทางเข้าบ้านจะมีเฉลียงไม้ไว้ทำกิจจกรรมสร้างสรร ตัวบ้านตกแต่งด้วยหน้าต่างกระจกใสขอบไม้แบบทรงกลมและแบบสี่เหลี่ยม ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้ภายในบ้านและสามารถชมวิวข้างนอกได้ด้วย

เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับห้องโถงขนาดใหญ่ลักษณะเพดานยกสูงช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่ง สบายตา ไม่แออัด ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ภายในห้องโถงจะแบ่งออกเป็น 2 โซน ด้วยกัน ก็คือโซนห้องนั่งเล่น ที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย โทนสีเข้ากับสไตล์มินิมอล ผนังข้างโซฟาจะติดวอลเปเปอร์ลายสีเขียวดูกลมกลืนกับธรรมชาติ

และโซนห้องครัวที่ถูกออกแบบให้มีเคาน์เตอร์บาร์สำหรับทานอาหารพร้อมชุดเก้าอี้ในโทนสีขาว มีเคาน์เตอร์ครัวติดผนังสำหรับทำอาหาร ตกแต่งด้วยตู้ลอยติดผนังโทนสีขาวสำหรับเก็บของใช้ต่างๆ และตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยต่างระดับโทนสีขาวสบายตา

เช่นเดียวกันกับห้องนอนที่เพดานยกสูงดูมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น ภายในห้องถูกออกแบบให้มีหน้าต่างรอบด้านทั้งแบบเหลี่ยมและทรงกลม มีเตียงหลังใหญ่อยู่ตรงกลาง ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องยางลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องทาด้วยสีขาว มีชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งทำงาน ประดับด้วยต้นไม้สีเขียว และชุดตู้เฟอร์นิเจอร์งานไม้วางเรียงสวยงามและเป็นระเบียบ ทำให้ห้องมีพื้นที่โปร่งโล่ง เดินสบาย ไม่อึดอัด หรือดูเยอะเกินไป

จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าแม้พื้นที่บ้านจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ตัวบ้านถูกออกแบบดีไซน์จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัวครบวงจรไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในและภายนอกบ้าน เหมาะสำหรับคนที่อยากสร้างบ้านพักไว้อยู่คนเดียว เรือนรับรอง บ้านพักตากอากาศ หรือจะสร้างเป็นร้านค้าก็ได้ หากใครสนใจอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยนะคะ

เบอร์โทรศัพท์: 0645456974 / 0631425656

ขอบคุณข้อมูลจาก : Sangsook Studio