แบบบ้านมินิมอล ออกแบบทันสมัย บรรยากาศน่าอยู่

สวัสดีลูกเพจที่แสนจะน่ารักทุกคนค่ะ สำหรับวันนี้ทางเพจมีไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลมาแชร์ให้ทุกคน เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้านในอนาคต หรือบ้านในความฝันแบบที่ตั้งไว้ เพราะปัจจุบันนั้นบ้านสไตล์มินิมอลกำลังมาแรงแซงทางโค้งเลยทีเดียว ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จาก Pinterest ตัวบ้านมีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านตกแต่งในโทนสีขาวผสานกับงานไม้ในโทนสีน้ำตาลได้อย่างลงตัว ตกแต่งรอบบ้านด้วยหน้าต่างกระจกทั้งหลัง ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว เเละ 1 ห้องนั่งเล่น จะสวยงามและน่าอยู่ขนาดไหนไปชมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีความโดดเด่นด้วยระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน พื้นบ้านยกสูง ออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกใสเฟรมดำอยู่รอบตัวบ้านเพื่อรับอากาศและไออุ่นจากแสงธรรมชาติ ประตูทางเข้าบ้านจะออกแบบเป็นกระจกมีด้ามจับอลูมิเนียม และบริเวณทางเข้าจะทำเป็นแปลงปลูกไม้ประดับ เพื่อเพิ่มสีสันความสวยงามของบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

เปิดประตูมาจะพบกับห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ในโทนสีขาวล้วน ปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องยางลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานออกแบบเรียบตกแต่งด้วยไฟดาวน์ไลท์รอบบ้าน ประดับด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทันสมัยในโทนสีเทาอ่อน ปูพรมลวดลายโทนสีขาวอย่างสวยงาม เข้ากับโทนสีบ้าน ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งน่าอยู ดูอ่อนโยนและอบอุ่นใจทุกครั้ง

ถัดมาจะเป็นโซนของห้องทำงานที่มีความเป็นส่วนตัวมากๆ มีชุดโต๊ะทำงานและเก้าอี้วางอยู่ตรงกลางห้อง ปูพรมห้องด้วยโทนสีขาวดำ ตกแต่งรอบห้องด้วยหน้าต่างกระจกใส ทำให้สามารถมองเห็นวิวภายนอกบ้านได้รอบด้านและสามารถเปิดรับลมเย็นๆจากธรรมชาติได้อย่างสดชื่น สบายตา สบายใจ และที่สำคัญห้องทำงานเน้นพื้นที่โล่งๆเพื่อที่ห้องจะได้ดูไม่แออัดหรือรกสายตา

ต่อมาจะเป็นโซนห้องครัวที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น ซึ่งมีลักษณะกว้างโล่งไม่แออัด ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องยางลายไม้โทนสีน้ำตาลอ่อน แบ่งแยกโซนทานข้าวและทำอาหารออกมาอย่างชัดเจน โซนรับประทานอาหารจะประดับด้วยโต๊ะงานไม้ขนาดยาวตั้งอยู่ฝั่งซ้ายมือ ผนังด้านขวาจะออกแบบเป็นกระจกใสล้วน เพื่อที่สามารถมองชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างเต็มที่

เช่นเดียวกันกับห้องทำอาหารที่ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องยางลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่โทนสีขาวล้วนแซมด้วยงานไม้โทนสีเทาเข้มเล็กน้อย ด้านบนจะติดตั้งตู้แขวนลอยติดผนังไว้สำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้ ส่วนตรงกลางจะก่อเป็นเคาน์เตอร์ทานข้าวและทำอาหารในโทนสีขาว-เทาพร้อมชุดเก้าอี้โทนสีเทา

และบริเวณหลังบ้านจะเป็นลานไม้กว้างๆโล่งโปร่งกลางแจ้ง ไว้สำหรับเป็นมุมนั่งเล่น พักผ่อน ทานอาหารกลางแจ้ง หรือจัดปาร์ตี้กับครอบครัว เพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่ และดื่มด่ำฟินไปกับบรรยากาศที่สดชื่น มองดูดาวยามค่ำคืน เรียกได้ว่ามุมนี้เป็นมุมที่พิเศษมากๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านสไตล์มินิมอลขนาดกว้างขวาง พื้นที่ใช้สอยเยอะ ดีไซน์สวย หรู ดูอบอุ่น ขอแนะนำหลังนี้เพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านเลยค่ะ เพราะเป็นอีกหนึ่งหลังที่ทันสมัยและครบวงจรทุกฟังก์ชั่นมากๆ หากใครที่สนใจอยากสร้างบ้านสไตล์นี้สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ