แบบบ้านสวยชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ออกแบบทันสมัย เรียบง่ายอบอุ่น พื้นที่ใช้สอย 250 ตร.ม.

สำหรับใครที่สนในอยากสร้างบ้านสไตล์มินิมอล ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย เข้ากับทุกยุคทุกสมัย มีการออกแบบหลังคาบ้านทรงหน้าจั่ว วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมบ้านหลังนี้กัน เป็นบ้านของคุณ Piyapatchara Panitprasert ซึ่งได้นำมาแบ่งปันให้ทุกคนได้ชื่นชมและศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 250 ตรารางเมตร งบให้การก่อสร้าง 4 ล้านนิดๆ (ยังไม่รวมค่าที่ดิน ค่าเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งภายในบ้าน) จะสวยงามขนาดไหนไปชมกันค่ะ

ภายนอก เป็นบ้านชั้นเดียวแบบหน้ากว้าง ออกแบบหลังคาบ้านทรงหน้าจั่ว ฝ้าเพดานเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ทาสีตัวบ้านด้วยโทนสีขาว ผนังด้านหน้าบ้านออกแบบเป็นกระจกโปร่งแสง รอบตัวบ้านออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกใส ทำให้สามารถรับอากาศเย็นๆ ไอแดดอุ่นๆ มาพร้อมที่จอดรถขนาดกว้างขวาง หลังคาทรงแบน ประดับตกแต่งฝ้าเพดานด้วยไฟดาวน์ไลท์อย่างสวยงาม

เปิดประตูเข้ามา จะพบกับห้องนั่งเล่นผนังโทนสีขาว ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องยางลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ประดับตกแต่งด้วยโซฟาตัวยาวสองตัวในโทนสีเขียวขี้ม้า และโต๊ะไม้เล็กๆสไตล์มินิมอลวางอยู่ตรงกลาง

ต่อมาจะเป็นโซนครัว จะออกแบบในโทนสีขาวล้วนทั้งเคาน์เตอร์ครัว เกาะกลางสำหรับเตรียมอาหาร ตู้แควนลอย โคมไฟห้อยเพดาน รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวก จึงทำให้ดูสะอาดตา อบอุ่น น่าใช้งาน ตกแต่งด้วยมู่ลี่โทนสีน้ำตาลอ่อน ถัดจากครัวเล็กน้อยจะเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้งานไม้ขนาดใหญ่ สำหรับรับประทานอาหาร

มุมนี้จะเป็นมุมของห้องน้ำห้องที่ 1 มีการออกแบบผนังห้องด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาวแซมด้วยกระเบื้องยางลายไม้เล็กน้อย มีช่องผนังเล็กๆสองช่องสำหรับวางเครื่องใช้ พร้อมชุดฟักบัวที่ทันสมัย ใช้งานสะดวก และหน้าต่างระบายอากาศ

ห้องน้ำห้องที่ 2 จะออกแบบผนังห้องในโทนสีเขียวหม่นแซมด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวเล็กน้อย ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องยางลายไม้โทนสีน้ำตาล มีหน้าต่างเล็กๆสำหรับระบายอากาศ พร้อมติดตั้งชุดฟักบัวอาบน้ำอย่างครบครัน

เรียกได้ว่าเป็นบ้านสไตล์มินิมอลอีกหนึ่งหลังที่มีขนาดใหญ่ เหมาะกับครอบครัขนาดใหญ่ หรือคนที่อยากมีพื้นที่บ้านเยอะๆ แถมยังการออกแบบดีไซน์ที่ทันสมัย เน้นเรียบง่าย แต่ดูหรูหรา เหมือนบ้านต่างประเทศ สำหรับใครที่สนใจอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวบ้าน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Piyapatchara Panitprasert