แบบบ้านไม้สไตล์มินิมอล หลังเล็กกะทัดรัด ออกแบบโล่งโปร่ง บรรยากาศน่าอยู่

สวัสดีที่ชมที่น่ารัก วันนี้มีไอเดียบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอลมาแชร์ให้ทุกคน เป็นผลงานการออกแบบโดยสถาปนิกจาก Kazuto Nishi Architects เป็นบ้านไม้เล็กๆ ดีไซน์น่ารักแบบโปร่งโล่ง แบบเรียบง่าย เน้นบรรยากาศภายนอกบ้านแบบร่มรื่น เย็น สดชื่น เพื่อให้ผู้อาศัยได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ภายนอกบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาทรงหน้าจั่ว มีการตกแต่งตัวบ้านด้วยงานไม้โทนสีน้ำตาลอ่อนเป็นหลัก ให้ความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติ มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมครอบครัวแบบกว้างขวาง สะดวกสบาย แถมโปร่งโล่ง น่าอยู่อีกด้วย

มุมหน้าบ้าน ถูกออกแบบให้เรียบง่าย เน้นพื้นที่โล่งสบาย  ผนังบ้านทาด้วยโทนสีขาวทั้งหลัง เข้ากับสีฝ้าเพดานของบ้านอย่างลงตัว พร้อมมีบันไดทางขึ้นบ้าน บริเวณด้านหน้าเป็นลานเล็กๆสำหรับนั่งชิวเล่นๆยามเย็น  รอบตัวบ้านมีการออกแบบให้มีหน้าจต่างกระจก จึงสามารถเปิดรับลมเย็นๆจากนอกบ้านและยังช่วยระบายอากาศภายในบ้านอีกด้วย

ด้านหลังของตัวบ้านมีการออกแบบเป็นลานโล่งกว้าง พร้อมมีชายคายื่นออกมา จึงเหมาะแก่การทำกิจกรรมครอบครัว จัดปาร์ตี้ต่างๆ พร้อมรับอากาศเย็นอย่างสดชื่นและฟินสุดๆ

บริเวณด้านข้างของตัวบ้าน ถูกออกแบบให้เป็นผนังเปิดโล่งกว้าง พร้อมติดตั้งประตูกระจกแบบบานเลื่อนขนาดใหญ่ ซึ่งเชื่อมต่อกับบริเวณภายในตัวบ้าน ทำให้อากาศภายในถ่ายเทสะดวก พร้อมรับอากาศเย็นๆบริสูทธฺ์อีกด้วย

เปิดประตูเข้ามาแล้วก็จะพบกับครัวแบบปเปิดอยู่ มีการติดตั้งเคาน์เตอร์ครัว พร้อมตู้แขวนลอยสำหรับเก็บสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันทันสมัย

ภายในบ้านมีการตกแต่งด้วยงานไม้อย่างสวยงาม ทั้งฝ้าเพดาน ขอบประตู กระเบื้องยางลายไม้ พร้อมตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยลงมา ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบาย แบบญี่ปุ่นของแท้

มุมนี้ของบ้าน เป็นอีกหนึ่งมุมที่ดีการออกแบบดีไซน์ได้ดีเลย โดยมีการติดตั้งโต๊ะยาวทำงานแบบบิ้วท์อิน เหนือศีรษะออกแบบเป็นตู้แขวนลอยติดผนังสำหรับเก็บของ พร้อมหน้าต่างกระจกบานใหญ่ สำหรับชมวิวพักสายตา หรือเปิดรับลมเย็นๆระหว่างทำงาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับแบบบ้านไม้หลังเล็กสไตล์มินิมอลหลังนี้ ดีไซน์น่ารัก อบอุ่นแบบญี่ปุ่นของแท้ เหมาะแก่การทำเป็นบ้านพักตากอากาศ เรือนรับรอง หรือห้องทำงาน หวังว่าจะถูกใจทุกคนกันนะคะ สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้าน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ที่มา : baanonspace

ออกแบบ : Kazuto Nishi Architects

ถ่ายภาพ : Ippei Shinzawa

ขอบคุณข้อมูลจาก : Kazuto Nishi Architects