แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.

สวัสดีลูกเพจที่แสนจะน่ารักทุกคนค่ะ สำหรับวันนี้ทางเพจมีไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลมาแชร์ให้ทุกคน เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้านในอนาคต หรือบ้านในความฝันแบบที่ตั้งไว้ เพราะปัจจุบันเรียกได้ว่าบ้านสไตล์นี้กำลังมาแรงแซงทางโค้งเลยทีเดียว ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จาก รับก่อสร้างบ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Twenty-sixhouse ตัวบ้านมีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว หลังคาทรงจั่ว ตัวบ้านตกแต่งในโทนสีขาวผสานกับงานไม้ในโทนสีน้ำตาลอ่อนได้อย่างลงตัว ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว เเละ 1 ห้องรับเเขก มีห้องเก็บของเล็กๆพื้นที่ใช้สอยโดยประมาณ 100 ตารางเมตร งบประมาณก่อสร้างเริ่มที่ราวๆ 1 ล้านบาท (ราคานี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆด้านไม่ว่าจะเฟอร์นิเจอร์ ราคาที่ดิน ค่าช่างฝีมือ ดังนั้นแบบบ้านหลังนี้มีไว้เพื่อศึกษาเป็นแนวในการสร้างบ้านเท่านั้น)

ลักษณะภายนอกบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาทรงหน้าจั่วมุงด้วยเมทัลชีทโทนสีเทามน ผนังเป็นคอนกรีตโทนสีขาวล้วน ประตูทางเข้าบ้านจะออกแบบเป็นประตูไม้บานใหญ่แบบเปิด-ปิด ด้านหน้าประตูจะตกแต่งด้วยเฉลียงไม้โทนสีน้ำตาลอ่อน ตกแต่งบริเวณทางเข้าด้วยกระเบื้องทูโทนสีเทา-สีฟ้าอ่อน ให้ความรู้สึกสบายๆ สะอาด น่าอยู่ ดูไม่น่าเบื่อ

ในส่วนของด้านหลังของบ้านจะถูกออกแบบให้มีประตูทางเข้าอีกหนึ่งแห่ง มีเฉลียงสำหรับพักผ่อน ทำกิจจกรรม ตกแต่งรอบบ้านด้วยหน้าต่างกระจกใสขอบไม้ จึงทำให้บ้านมีแสงสว่างเข้าออกได้อย่างแจ่มแจ้งและอากาศถ่ายเทเข้า-ออกได้อย่างสะดวก และที่สำคัญคือมีการจัดสวนภายในบริเวณบ้านได้อย่างสวยงามไม่ว่าจะเป็นหญ้าสีเขียวขจี สวนย่อมต้นไม้ และโซนม้านั่งพักเล่น ทำให้บ้านหลังนี้ดูอบอุ่น บรรยากาศดี ผ่อนคลาย อยู่แล้วมีความสุขกับสวนเล็กๆ

จะเห็นได้ชัดเลยว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อุ่นใจโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีที่เลือกใช้ การออกแบบดีไซน์ รวมไปถึงการตกแต่งภายในบ้านและรอบบ้าน เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หรือจะสร้างไว้เป็นบ้านพักตากอากาศ เรือนรับรอง หรือสร้างในเชิงธุริกจก็เหมาะมากๆ สำหรับท่านไหนที่สนใจแบบบ้านหลังนี้สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านตัวเองได้เลยนะคะ หากมีข้อสงสัยอยากสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : รับก่อสร้างบ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Twenty-sixhouse