บ้านสไตล์มินิมอล-มูจิ กะทัดรัดน่าอยู่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม.

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้ที่มีชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์มินิมอล-มูจิ เป็นบ้านจากคุณ Nattaya Somboonchai โดยบ้านหลังนี้สร้างมาจากความรัก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนปัจจุบัน ภายในบ้านเมื่อเข้าอยู่แล้ว ทำให้รู้สึกโปร่งโล่ง สบายตา พื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 80 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 พื้นที่ทำครัว 1 โรงจอดรถ 1 ห้องเก็บของ และพื้นที่ทำสวน

บ้านนี้มีหลังคาเป็นทรงปั้นหยา และมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีเทา ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว มีลูกเล่นเป็นไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ส่วนฐานขอบล่างของบ้านถูกแต่งด้วยโทนน้ำตาล ส่วนตามผนังและเสาหน้าบ้านมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้

โรงจอดรถหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ จุดนี้มีพื้นที่กว้าง ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างสะดวก

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นบานไม้ที่มีลูกเล่นเป็นกระจกใส ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังปูนที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ช่างดูสว่างและสบายตา ส่วนฝ้าหลุมที่ใช้ เสริมด้วยไฟเรืองแสงและฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้ที่เข้าถึงได้ง่าย และสว่าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในที่สว่างและมีขนาดกว้าง จึงทำให้ห้องน่าอยู่ หน้าหน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ เป็นบานขนาดใหญ่ที่มีแสงส่องผ่านเข้ามาจนห้องสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยใช้เป็นกระเบื้องเรียบสีเทาและลายไม้ จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nattaya Somboonchai