บ้านรีโนเวทสไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม.

บ้าน เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุ เมื่อสร้างไปนานๆวัสดุบางตัวจะเก่าและใช้งานไม่ได้ บางคนเลือกที่จะซ่อมแซม แต่บางคนก็เลือกที่จะสร้างใหม่ไปเลย ไม่ว่าจะเลือกวิธีใดก็ตาม บ้านที่เป็นสถานที่สำคัญ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะประหยัด เพราะบางทีในภายหลังอาจจะใช้งบในการซ่อมแซมที่มากกว่า อีกทั้งยังเสียเวลาอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านรีโนเวทสไตล์มินิมอล บ้านชั้นเดียวหลังนี้ของคุณ Supphachai Songsang  นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ โดยพื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 75 ตารางเมตร ด้านหน้ากว้าง 5 เมตร ลึก 14 ม. ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก โดยใช้งบจบที่ 750,000 บาท (เดินระบบน้ำ-ไฟ ใหม่ทั้งหลัง)

บ้านสวยหลังนี้ ยังคงมีรูปทรงเป็นแบบเดิม หลังคาที่เป็นทรงจั่ว ถูกมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนน้ำตาล มีกระจกติดตั้งไว้ตรงมุมใต้ชายคาที่เป็นทรงสามเหลี่ยม ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ถูกกรุเสริมด้วยงานไม้ บ้านหลังนี้เลือกใช้บานไม้สำหรับประตูหลัก แต่หน้าต่างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย รั้วบ้านที่ถูกรีโนเวทด้วย เป็นบล็อกสีขาวที่มีช่องลม ส่วนประตูรั้วเป็นเหล็กทาสีขาวเช่นกัน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องที่เป็นคอนกรีต ถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังปูนที่ทาสีขาว ช่างสว่างและดูสบายตา ส่วนฝ้าหลุมที่ใช้ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ และตามด้วยไฟเรืองแสงตามขอบ

หน้าต่างภายในของบ้าน เป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นไม้

ต่อมาเป็นโซนครัว ครัวบิวท์อินที่ออกแบบมาช่างสวยและลงตัว มีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรบมุมห้อง โดยผนังบริเวณนั้น ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ตู้ลอยที่สร้างไว้ เก็บของไว้ได้อย่างมากมาย และไม่ไกลจากนั้น เป็นห้องนอนประตูไม้ที่ตั้งอยู่ติดกัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ห้องนี้น่าเข้าใช้งาน จัดแบ่งโซนต่างๆอย่างเป็นระเบียบ กระเบื้องที่ใช้ในการปูพื้น ออกโทนสีเทา สำหรับกระเบื้องของผนัง มีทั้งสีขาวและสีเทา ตรงกลางห้องถูกก่อฉากกั้นไว้ และตามด้วยกระจกใส และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างหลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่เป็นงานรีโนเวท ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Supphachai Songsang