บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก กะทัดรัดน่าอยู่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กหรือใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายคนที่เคยสร้างบ้านประสบพบเจอกับปัญหาหลายอย่าง จนบ้านออกมาไม่สวยหรือสมบูรณ์ตามที่คาดหมาย ดังนั้นหากใครที่กำลังมีแผนจะสร้างบ้าน เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ไว้ให้ชมอีกหนึ่งแนวทาง

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์นอร์ดิกที่มีความเป็นมินิมอล เน้นในเรื่องเส้นสายและอะไรที่ดูสะอาดตา บ้านชั้นเดียวหลังนี้ถูกสร้างให้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถงกว้าง พร้อมโรงจอดรถ นอกจากนี้ยังมีดาดฟ้าไว้ชมวิวยามเย็น และโกดังจัดเก็บสินค้าเคมีภัณฑ์+ห้องน้ำแขกนอกบ้าน หน้าบ้านเทพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย สวยจบครบทุกความต้องการ ด้วยงบประมาณ 2.45 ล้านบาท

รั้วปูนที่ล้อมรอบตัวบ้านเป็นโทนสว่างสีขาว บริเวณด้านหน้าเลือกใช้บล็อกที่มีช่องลม จากประตูรั้วจะเห็นว่าพื้นหน้าบ้านเป็นคอนกรีตพิมพ์ลายที่ออกโทนสีเทา หลังคาบ้านที่เป็นทรงจั่วถูกมุงด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ส่วนตรงฝ้าชายคามีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ตัดกับสีดำของโคมไฟที่ประดับไว้ได้อย่างลงตัว

ที่ฝ้าเพดานโซนโรงจอดรถ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้หลายดวง จุดนี้จอดรถได้ 2 คัน มีประตูที่เปิดเข้าบ้านได้โดยไม่ต้องอ้อมมาทางประตูหลัก สำหรับประตูหลักที่เป็นบานไม้กึ่งกระจก ตัดกับสีของผนังได้อย่างลงตัว บันไดหน้านั้นถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนหน้าต่างที่ใช้เป็นบานกระจกล้วน

บันไดของดาดฟ้ามีราวจับทั้งสองข้าง ซึ่งบันไดเป็นเหล็กทาสีขาว ดาดฟ้าชั้นบนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนั่งพักผ่อนชมวิวสวยๆในยามเย็น ราวระเบียงเป็นเหล็กระแนงสีขาว ส่วนพื้นเป็นกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล

มาต่อกันที่ภายในของบ้าน ห้องโถงกว้างที่สร้างไว้ มีเก้าอี้โซฟาจัดวางไว้ด้วย พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องผิวมันวาว ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าหลุมโซนรับแขกสว่างด้วยแสงที่ส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างกระจกใต้ชายคา ส่วนประตูที่เปิดไปยังมุมจอดรถเป็นบานกระจกเฟรมไม้

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้ที่เข้ากับผนังสีขาวได้อย่างลงตัว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ด้วย แต่ละจุดมีเฟอร์นิเจอร์จัดวางไว้แล้ว หน้าต่างทรงสี่เหลี่ยมมีผ้าม่านโทนน้ำตาลประดับไว้ ส่วนหน้าต่างที่เป็นทรงโค้งใช้เป็นมู่ลี่ไม้

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องน่าเข้าใช้งาน เน้นพื้นที่ใช้สอยที่กว้าง ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม ส่วนผนังเป็นกระเบื้องเรียบสีขาว และอีกห้องเลือกเสริมด้วยกระเบื้องลายไม้ ภายในห้องน้ำที่นอกจากจะมีสุขภัณฑ์ครบ ยังก่อฉากกั้นโซนอาบน้ำไว้ และติดตั้งหน้าต่างกระจกใสเพื่อใช้เปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ที่ใช้งานได้อย่างสะดวก เพราะทั้งสว่างและมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง บริเวณมุมห้องมีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ และใช้กระเบื้องลายอิฐสีขาวในการตกแต่ง หน้าต่างกระจกใสบริเวณนั้นมีมู่ลี่ไม้ประดับไว้ และยังมีชุดโต๊ะมาจัดวางไว้เพื่อใช้นั่งรับประทานอาหารร่วมกันภายในครอบครัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านสไตล์นอร์ดิกที่สวย พร้อมออกแบบและก่อสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อ: 0843687135 ส.การช่างแพร่

ขอบคุณที่มา: เพจ ส.การช่าง รับเหมาก่อสร้างบ้าน งานต่อเติมบ้าน จังหวัดแพร่