แบบบ้านมินิมอลหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 4 แสนบาท

การสร้างบ้านที่เป็นแหล่งพักอาศัย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะต้องสร้างให้สวย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ขนาดของบ้านเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่จะมาพักอาศัย ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้านสไตล์มินิมอล จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านมินิมอลหลังนี้ มีขนาดกะทัดรัด เป็นบ้านของคณ Wingon Wong ที่สร้างไว้เป็นบ้านเช่า พิกัด เกาะสมุย โดยได้ตั้งชื่อบ้านว่า “บ้านกะทิ” เพราะได้แรงบัลดาลใจมาจากการสร้างบนพื้นที่สวนมะพร้าวดั้งเดิมของคุณปู่ ขนาดของบ้าน มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว ซึ่งใช้งบในการสร้าง รวมค่าแรงช่าง และเฟอร์นิเจอร์จบที่ 400,000 บาท

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาทรงจั่วที่โดดเด่น ถูกมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำตาลเข้ม ตัวบ้านที่ฉาบเรียบทาสีขาว ช่างสว่างและดูสบายตา อย่างที่กล่าวไว้ว่าบ้านหลังนี้ถูกปลูกสร้างบนสวนมะพร้าว รอบๆจึงเต็มไปด้วยต้นมะพร้าว ที่แผ่ร่มเงาช่วยบังแสงแดด และตัวบ้านไม่ร้อน

ที่พื้นรอบๆตัวบ้าน ถูกเทคอนกรีตเพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นที่ตรงมุมจุดนี้ ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ประตูที่ใช้เปิดเข้าภายในเป็นบานไม้ มีชั้นวางรองเท้าและเก้าอี้มาจัดวางไว้ ส่วนที่ผนัง มีกระจกใสที่เป็นทรงกลม สามารถส่องผ่านทะลุเข้าภายในได้

ประตูอีกฝั่ง เป็นกระจกบานเลื่อนโทนสีใส พอเปิดเข้ามาภายใน จะเห็นกับห้องนั่งเล่น โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเบจ ผนังห้องที่ฉาบเรียบไว้ ทาทับด้วยสีขาวสว่าง เก้าอี้ยาวที่นำมาจัดวาง ตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม และใช้ผ้าม่านยาวสีขาวที่โปร่งแสง และตามด้วยผ้าม่านโทนสีเบจ

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นกระจกใสเช่นกัน มีการตกแต่งภายในให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องนั่งเล่น โดยมีเตียงนอนขนาดใหญ่มาจัดวางไว้ด้วย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบานไม้โทนสีน้ำตาลที่แข็งแรง ทั้งพื้นและผนังถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยใช้สีเบจสำหรับพื้น และผนังเป็นสีขาวกับสีดำ ห้องนี้แบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสไตล์มินิมอลที่สร้างไว้เป็นบ้านเช่า ภายในน่าอยู่ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wingon Wong