บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 81 ตารางเมตร

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญในการใช้เป็นที่พักอาศัยร่วมกับคนในครอบครัว ปัจจุบันผู้คนประสบปัญหากับค่าวัสดุอุปกรณ์ที่แพงขึ้น ดังนั้นในการสร้างบ้านแต่ละหลังจึงใช้งบจำนวนมหาศาล แต่อย่างไรก็ตามเพื่อให้คนที่อยากสร้างได้ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ทางเพจของเราจึงขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอบ้านหลังนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจ

สำหรับบ้านหลังนี้ที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่มีขนาดกะทัดรัด เจ้าของบ้านคือคุณ Thana Somphrasong พื้นที่ใช้สอยของทั้งหลังมี 81 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และเฉลียง โดยใช้งบในการสร้างที่ 1. 1 ล้านบาท เจ้าของบ้านได้ย้ายเข้ามาพักอาศัยแล้ว และก่อนหน้านี้ได้ติดผ้าม่าน ปลูกต้นไม้ โรยหิน ประกอบโต๊ะ-ตู้ต่างๆเองทั้งหมด

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงจั่วมุงหลังคาโดยใช้เมทัลชีทลอนสเปนสีน้ำตาล ตัวบ้านโทนสีขาว ช่างดูสว่างและสบายตา สมกับเป็นบ้านมินิมอลที่ตั้งอยู่ใกล้ทุ่งนาที่เขียวขจี บริเวณด้านหน้าของบ้าน มีเฉลียงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังด้านข้างเลือกใช้บล็อกที่มีช่องลม ส่วนด้านข้างติดกับผนัง มีการสร้างม้านั่งไว้ด้วย

บริเวณใต้ชายคา มีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ด้านข้างของตัวบ้าน มีประตูไม้ติดตั้งไว้อีกหนึ่งบานเพื่อเข้า-ออกจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย หน้าต่างบานกระจก มีขอบเป็นงานไม้ที่เข้ากันได้ดีกับผนัง สำหรับพื้นรอบตัวบ้าน มีการเทคอนกรีต และถัดจากนั้นเป็นหินที่โรยไว้

ห้องรับแขกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ เป็นห้องที่มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ รวมถึงโซฟาและผ้าม่านโทนสีน้ำตาล ห้องนี้ใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว ซึ่งฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟพัดลม

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้ตรงมุมด้านหลัง พื้นที่ใช้สอยมีขนาที่กว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูไม้ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และจุดนี้มีประตูไม้เพื่อเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ มีขนาด 1.9×3 เมตร โดยโซนเปียกอย่างเดียวกว้าง 1 เมตร กระเบื้องที่ใช้ปูพื้น เป็นโทนสีเทาเข้ม ช่วยกันความลื่นได้เป็นอย่างดี ส่วนกระเบื้องของผนัง เป็นลายตารางสีขาวตามสไตล์มินิมอล ห้องนี้นอกจากจะมีสุขภัณฑ์ที่ครบ ยังเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดระบายอากาศได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thana Somphrasong