แบบบ้านสไตล์มินิมอลงบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 91 ตารางเมตร

ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าสิ่งของต่างๆปรับราคาขึ้นอย่างมากมาย โดยเฉพาะราคาเหล็กที่เป็นวัสดุหลักในการสร้างบ้าน จึงทำให้หลายคนที่อยากก่อสร้างบ้าน ต้องเลื่อนกำหนดการณ์ไปก่อน หรือแม้กระทั่งปรับขนาดบ้านให้เล็กลง เพื่อให้งบที่เตรียมไว้มีจำนวนที่เพียงพอ ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้าน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่มีแผลนจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบอย่างที่ลงตัว

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านที่สร้างเป็นสไสต์โมเดิร์น-มินิมอล ซึ่งสวยและลงตัวมากๆ ผลงานจาก Boat Engineering&Contruction โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านม่วง ตำบลโคกกลาง อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ ขนาดตัวบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง+ครัวฝรั่ง และที่จอดรถ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 91 ตารางเมตร และใช้งบในการสร้างจบที่ 950,000 บาท

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่เป็นกล่อง ทรงเรขาคณิต เลือกใช้แผ่นเมทัลชีทมุงหลังคาอีกที ตัวบ้านฉาบเรียบทาสีขาว ยิ่งดูโดดเด่น และรู้สึกผ่อนคลาย พื้นบ้านยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย ปูกระเบื้องที่พื้นฝั่งโรงจอดรถ และนำเก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้ ส่วนพื้นของโรงจอดรถ เทคอนกรีตทับไว้ ฝ้าเพดานที่เป็นไม้ ถูกฝังไฟดาวน์ไลท์ที่เรียงกันเป็นแถวอยู่หลายดวง

โรงจอดรถนี้มีขนาดที่กว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก ผนังด้านข้างใช้บล็อกที่มีช่องลม ช่วยในเรื่องความปลอดโปร่ง มีลมที่พัดผ่านเข้าตัวบ้านและช่วยให้เย็นสบาย ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ส่วนหน้าต่างของบ้านหลังนี้ ล้วนใช้บานกระจกใสทั้งสิ้น

ประตูที่เปิดเข้าบ้าน ตั้งอยู่โซนด้านข้างของฝั่งที่มีโรงจอดรถ  เป็นประตูไม้ที่แข็งแรง ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ส่วนด้านหลังก็ยังมีประตูไม้อีกหนึ่งบานที่มาพร้อมกันสาด

ต่อมาเป็นส่วนของภายใน มีห้องโถงที่ถูกจัดไว้สำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก ตรงพื้นห้องถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ยังคงใช้สีขาวในการแต่งผนัง ส่วนฝ้าหลุมสีขาว สว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่มีหลายดวง และตามด้วยโคมไฟระย้าสุดสวยที่สะดุดตา

มุมรับแขกก็จะเต็มไปด้วยโซฟามากมาย และด้านหลังเป็นครัวฝรั่ง เน้นความเรียบง่าย มีตู้เย็นมาจัดวางไว้ และถัดจากนั้นก็เป็นเคาน์เตอร์ครัวที่แต่งด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ

ห้องนอน ประตูห้องมีดีไซน์ที่เก๋ เป็บานไม้แบบเลื่อนที่ยังช่วยในเรื่องประหยัดพื้นที่ เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้นห้อง ตามด้วยที่นอนแบบต่ำสไตล์มินิมอล โคมไฟที่ห้อยไว้ตรงกลางฝ้าก็สวยเด่นมากๆ จากนั้นใช้ผ้าม่านยาวสีขาวกับสีน้ำตาลติดตั้งไว้ตามหน้าต่าง

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ห้องแรกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังเป็นกระเบื้องโทนสว่างสีขาว ส่วนอีกห้องใช้สีเทาสำหรับพื้น และผนังเป็นลายหินอ่อน ทั้งสองห้องมีสุขภัณฑ์ที่ครบ น่าเข้าใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์น-มินิมอล ทั้งน่าอยู่ สว่าง และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

087-427-8903 วศ.อาร์ต
088-069-1507 วศ.โอ๊ต
082-514-1516 Admin
Line Id 082-514-1516

ขอบคุณที่มา: เพจ Boat Engineering&Contruction รับเหมาครบทุกวงจร