บ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร

ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีการสร้างบ้านใหม่เป็นจำนวนหลายหลัง และตกแต่งได้สวย เนื่องจากทั้งสภาพอากาศและวัสดุที่เอื้ออำนวย จึงทำให้เราเห็นการแต่งบ้านที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือสไตล์มินิมอล รูปแบบการแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาด สว่าง และเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

สำหรับบ้านมินิมอลหลังนี้ของคุณ Ple Ple เป็นบ้านชั้นเดียวที่ถูกสร้างไว้ถัดจากทุ่งนาที่เขียวขจี ใช้ระยะเวลาในการสร้างที่ 2 เดือน แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เจ้าของบ้านเล่าว่า หมดงบไปแล้ว 5 แสน ซึ่งที่เหลือก็จะเป็นในเรื่องของระบบไฟ ระบบน้ำ และการตกแต่งเพิ่ม พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 70 ตารางเมตร เป็นบ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตั้งอยู่ที่ จ.สุรินทร์ ซึ่งมีพ่อเป็นช่างที่ช่วยสร้างให้

บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักอาศัยและได้พักผ่อนภายในตัว หลังคาทรงจั่วที่ซ้อนกัน มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีเทาอ่อนๆ ชายคาที่ติดตั้งฝ้าไว้ แต่งขอบด้วยโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว เพิ่มช่องลมระบายอากาศ ที่ใต้ชายคาเพื่อความปลอดโปร่งของอากาศภายใต้หลังคา

พื้นบ้านหลังนี้ยกระดับขึ้นมาให้สูงพอประมาณ โดยเลือกใช้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ นำต้นไม้กระถางจำนวนมากมายมาประดับหน้าบ้าน ฝ้าเพดานก็เป็นงานไม้เช่นกัน สร้างฟุตบาทรอบๆตัวบ้านเพื่อความสะดวกต่อการสัญจร ประตูใหญ่เป็นงานไม้กึ่งกระจก และเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างที่มีทั้งทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลม

ห้องโถงในบ้าน เป็นห้องขนาดกว้างที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลที่มันวาว แลดูน่าสัมผัส ผนังสีขาวมีบัวพื้นเป็นงานไม้ ห้องต่างๆที่สร้างไว้รอบๆ มีประตูที่ทำมาจากไม้เช่นกัน

ห้องน้ำ ส่วนหนึ่งที่สำคัญของบ้าน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นลายตารางโทนสว่างสีขาว สุขภัณฑ์ที่ครบ ถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว กระจกทรงกลมมีขอบเด่นเป็นงานไม้ และข้างบนนั้นมีหน้าต่างบานใหญ่ ไว้คอยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ple Ple