บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล อบอุ่นน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าสิ่งของต่างๆปรับราคาขึ้นอย่างมากมาย โดยเฉพาะราคาเหล็กที่เป็นวัสดุหลักในการสร้างบ้าน จึงทำให้หลายคนที่อยากก่อสร้างบ้าน ต้องเลื่อนกำหนดการณ์ไปก่อน หรือแม้กระทั่งปรับขนาดบ้านให้เล็กลง เพื่อให้งบที่เตรียมไว้มีจำนวนที่เพียงพอ ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้าน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่มีแผลนจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบอย่างที่ลงตัว

สำหรับบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล แต่งด้วยสีขาวและงานไม้ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว บ้านหลังนี้ดูอบอุ่น น่าอยู่ คุณ Angkapun Rungsai ตั้งใจสร้างให้แม่ที่ต่างจังหวัด (มหาสารคาม) เพื่อเป็นที่พักอาศัยเวลาพาหลานกลับไปเยี่ยมยาย และเหมือนได้กลับไปพักผ่อนภายในตัว ขนาดตัวบ้าน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ยังมีฟังก์ชันอื่นๆที่หลากหลาย รวมถึงระเบียงกว้างด้านหน้า

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว บางส่วนเป็นไม้ฝาสีน้ำตาลที่กรุทับไว้ ฐานด้านล่างแต่งด้วยสีเหลือง หลังคาทรงจั่วมุงด้วยเมทัลชีท รูปทรงของบ้านสวย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ติดตั้งโคมไฟที่เสาหน้าบ้านและผนัง ส่วนด้านข้างของตัวบ้านมีโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้วย

ระเบียงที่แบ่งพื้นที่ไว้ มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรูสึกอบอุ่น ด้านหน้ากั้นด้วยระแนงสีขาว นำเก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้ เพื่อใช้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์เรียงกันเป็นแถว ส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น วัสดุที่ใช้เป็นหลักสำหรับประตใหญ่คือไม้ และเสริมด้วยกระจก ส่วนหน้าต่างเน้นเป็นกระจกสี่เหลี่ยมสีใส และเพิ่มกลิ่นอายของสไตล์มินิมอลด้วยหน้าต่างกระจกทรงกลมที่แต่งเฟรมด้วยไม้อย่างโดดเด่น

ห้องโถงภายในบ้าน มีเฟอร์นิเจอร์ไม้มาจัดวางไว้ ตรงพื้นยังคงปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังปูนสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้เช่นกัน ฝ้าหลุมโทนน้ำตาล มีโคมไฟสวยที่ติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

มุมรับแขก มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และห้องนี้สว่าง มีแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างกระจกใส และภายในอบอุ่น ตู้สำหรับวางทีวีเป็นตู้ไม้ และตรงข้ามนั้นมีเก้าอี้โซฟามาจัดวางไว้อย่างลงตัว ที่ฝ้าเพดานนอกจากจะฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ยังแขวนโคมสวยห้อยลงมาอีกที

สุดม้ายจบลงที่ห้องครัว เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ทั้งสะดวกต่อการใช้งาน และหยัดพื้นที่ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ ส่วนผนังบริเวณนั้นเป็นลายตารางสีขาว หน้าต่างทรงกลมที่ผนังเปิดช่วยระบายอากาศภายในได้ และมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้ เพื่อใช้นั่งรับประทานอาหารร่วมกัน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Angkapun Rungsai