บ้านสไตล์มินิมอลหลังเล็ก ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 65 ตารางเมตร

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีสว่างหรือสีอ่อนๆที่ดูสบายตา ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย สว่าง โล่ง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ที่แต่งเป็นสไตล์มินิมอลเช่นกัน เป็นบ้านขนาดเล็ก เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกไม่มาก พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 65 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว และมีพื้นที่จอดรถสำหรับ 1 คัน ยังคงแต่งด้วยสีขาวเป็นโทนหลัก รูปทรงของบ้านสวย มีพิกัดปลูกสร้างอยู่ที่ บางพูน-รังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เล่นระดับเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนสีน้ำตาล ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว มีเสริมบริเวณโรงจอดรถด้วยงานไม้สีน้ำตาลที่ดูอบอุ่น และดูสบายตา พื้นบ้านยกระดับในขนาดที่พอเหมาะ พื้นเฉลียงเล็กๆหน้าประตูเป็นลายไม้ ใช้บล็อกที่มีช่องลมเป็นทรงกลม จากนั้นติดตั้งโคมไฟตามผนังหน้าบ้าน ที่ส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้นในยามค่ำคืน

พื้นที่จอดรถ มีขนาดกะทัดรัด เทคอนกรีตที่พื้นและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี ฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน ส่วนประตูที่เปิดเข้าภายในบ้านและหน้าต่าง เป็นกระจกใสที่แต่งเฟรมด้วยสีขาว

ด้านข้างมีชุดโต๊ะม้นหินอ่อนมาจัดวางๆไว้ เพื่อใช้นั่งรับลมเย็นๆนอกตัวบ้าน

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่โชว์ลวดลายไม้อย่างโดดเด่น ผนังปูนที่ฉาบเรียบยังคงเป็นสีขาว ประตูห้องนอนใช้เป็นบานไม้เช่นกัน รวมถึงของห้องน้ำที่เป็นบานไม้แบบเลื่อน ทั้งใช้งานสะดวก และประหยัดพื้นที่ เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด

ห้องครัวที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ เป็นห้องขนาดกว้างที่ทันสมัย ฝ้าเพดานเรียบ ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ เคาน์เตอร์ทรงตัวยูที่สร้างไว้ มีขนาดใหญ่และใช้งานได้อย่างสะดวก ติดตั้งเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ที่ผนัง ส่วนหน้าต่างบานกระจ ติดตั้งมู่ลี่โทนน้ำตาลไว้

ห้องน้ำ เป็นห้องขนาดใหญ่ กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยเด่น ส่วนผนังโซนล่างใช้เป็นลายอิฐสีขาว และด้านบนทาสีเขียวใบไม้ ใช้ฉากกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ มีเครื่องซักผ้านำมาจัดวางไว้ด้วย และตามด้วยพัดลมไว้คอยระบายอากาศ และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ครดิต : บ้านคุณรอง

ขอบคุณที่มา: เพจ Inhome HomeIdea